logo-heading

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจที่ทีมเริ่มต้นในซีเกมส์ ด้วยการคว้าสามแต้ม แต่ต้องปรับเรื่องการใช้โอกาสที่ค่อนข้างเปลือง

ทีมชาติไทย เริ่มต้นซีเกมส์ ด้วยการเอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-1 จากการยิงของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, อชิตพล คีรีรมย์ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

"อันดับแรกต้องขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่มาให้กำลังใจ อย่างแรกเลยวันนี้สิ่งสำคัญในเกมนี้คือทีมชาติไทยเก็บชัยชนะได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง เพราะเราเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้มีโอกาสโจมตีเราได้ เราเองก็ใช้โอกาสเปลือง ถือเป็นสิ่งที่ดีในเกมนี้ อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นข้อบกพร่องต่างๆ" อิสสระ กล่าว

“สำหรับสกอร์ 3-1 ตัวผมพอใจแล้ว เราไม่มีปัญหา แต่อาจจะยังติดเรื่องที่ใช้โอกาสกันเปลือง เพราะบางจังหวะมันเน้นๆ เราน่าจะทำได้ ควรจะต้องเป็นประตู ซึ่งต้องกลับไปแก้ไขกันอีกครั้งหนึ่ง ในช่วง 5 วันหลังจากนี้ก็ต้องฟื้นฟูร่างกาย และเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดหาย เราก็มีเวลาที่จะแก้ไข” 

"เป็นความตั้งใจเดิม เกมวันนี้พยายามจะให้เด็กได้โอกาสสัมผัสเกมแรกให้ได้มากที่สุด ยิ่งเรามีแมตช์ต่อๆไป ถ้าทุกคนได้ลงเล่น เราอยากใช้ผู้เล่นทุกคนเพราะเรารู้ดีว่ามีผู้เล่นน้อย ทุกคนลงเล่นได้ อยากให้สัมผัสเกม อยากให้ทุกคนได้ลงเล่น ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีทั้งตัวจริงและตัวสำรอง"

"สิงคโปร์ก็ทำผลงานได้ดี นักเตะของเขาอายุยังน้อยแต่ก็สู้ได้ดี เพียงแค่หลายๆ อย่าง จังหวะ อาจจะไม่เป็นใจ รวมถึงเรามีโอกาสแล้วทำได้ดีกว่าด้วย

“แน่นอนว่าการเปิดหัวด้วยชัยชนะเป็นสิ่งที่ดี เราอยากเอาชนะในทุกเกมที่ลงเล่น สิ่งสำคัญเราอยากพัฒนาทีมไปด้วยกัน เนื่องจากทีมชุดนี้ยังมีอนาคตอีกยาวไกล ของทีม U23”

"ผมจะรอดูเวียดนามอย่างแน่นอน เวียดนามเป็นทีมที่ดี เมื่อทีมคู่ต่อสู้แข็งแกร่ง ทีมไทยก็จะได้แข็งแกร่งตามไปด้วย"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline