logo-heading

หากพูดถึงแฟนบอลที่ชื่นมื่นฟินกันแบบสุดๆ ชั่วโมงนี้น่าจะหนีไม่พ้น พลพรรค "เสือป่าราชา" นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งคว้าแชมป์ศึก M150 แชมเปี้ยนชิพ 2022/23 ไปครองหมาดๆ พร้อมกับคว้าตั๋วขึ้นไปเล่นในศึก รีโว่ ไทยลีกฤดูกาลหน้า

ความสำเร็จดังกล่าวที่เกิดขึ้นมาได้ก็ต้องยกเครดิตให้กับนักเตะผู้บริหารที่ร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว รวมไปถึงแฟนบอลที่คอยซัพพอร์ตหนุนหลังให้กับทีมรักตลอด

และหนึ่งคนสำคัญที่ทำให้ทีมมีวันนี้ได้นั่นคือ ธงชัย สุขโกกี เฮดโค้ชวัย 49 ปี ผู้ซึ่งเป็นกุนซือใหญ่วางหมากแท็กติก ยกระดับทีมให้เล่นกันแบบมีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีซูเปอร์สตาร์มากมายก็ประสบความสำเร็จสามารถพาทีมเลื่อนชั้นได้

ความสำเร็จที่ "โค้ชธง" ทำได้ครั้งนี้ ถือเป็นคนแรก และคนเดียวที่สามารถพาทีมไต่ตั้งแต่ลีกต่ำสุดมาถึงลีกที่สูงที่สุดในระยะเวลา 5 ฤดูกาล และจะเป็นความทรงจำที่สุดในชีวิตยากที่จะมีวันลืม

จากประสบการณ์งานโค้ชของ "โค้ชธง" ผ่านมาแล้วหลายเวทีตั้งแต่ระดับลีกสูงสุดถึงลีกที่ต่ำกว่า อีกทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็น "มิสเตอร์เลื่อนชั้น" อีกด้วย

ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะพามาย้อนดูสถิติของเขาเคยพาทีมไหนเลื่อนชั้นในฤดูกาลไหนบ้าง มาดูกันเลย

1. อยุธยา เอฟซี

ฤดูกาล 2012 = เลื่อนชั้นจาก ดิวิชั่น 2 ขึ้น ดิวิชั่น 1

2. ประจวบ เอฟซี

ฤดูกาล 2014 = เลื่อนชั้นจาก ดิวิชั่น 2 ขึ้น ดิวิชั่น 1

3. ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ฤดูกาล 2014 = เลื่อนชั้นจาก ดิวิชั่น 2 ขึ้น ดิวิชั่น 1

4. นครปฐม ยูไนเต็ด

ฤดูกาล 2018 = เลื่อนชั้นจาก ไทยลีก 4 ขึ้น ไทยลีก 3

ฤดูกาล 2019 = เลื่อนชั้นจาก ไทยลีก 3 ขึ้น ไทยลีก 2

ฤดูกาล 2022/23 = เลื่อนชั้นจาก ไทยลีก 2 ขึ้น ไทยลีก 1

 

หากดูจากสถิติและผลงานที่ผ่านมาของกุนซือรายนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ใครคนใดคนหนึ่งที่เข้ามาคุมแต่ละทีมสามารถพาทีมประสบความสำเร็จเลื่อนชั้นได้ ด้วยระยะห่างเพียงไม่กี่ฤดูกาลเท่านั้น

อย่างไรก็ตามหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในฤดูกาล 2022/23 นี้แล้ว อนาคตของเขาน่าสนใจว่าจะเป็นอย่างไรต่อ  หากฤดูกาลหน้าได้รับโอกาสคุมทัพต่อ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ท้าทายในงานโค้ชของ ธงชัย สุขโกกี บนลีกสูงสุดของไทย และจะนับเป็นครั้งที่สองที่จะได้คุมทีมบนลีกสูงสุด จากที่ก่อนหน้านี้เคยคุมทีม การท่าเรือไทย เอฟซี มาแล้วก่อนหน้านี้ ช่วงปี 2012

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline