logo-heading

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 เหลืออีกเพียง 2 เกมสุดท้าย ก็จะได้บทสรุปทั้งหมด ซึ่งแชมป์ตอนนี้แน่นอนแล้วว่าจะเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในขณะที่รองแชมป์ก็คือทรู แบงค็อก แน่นอนแล้ว ส่วนทีมตกชั้นตอนนี้ก็ได้แล้ว 2 ทีม คือ หนองบัว พิชญ และ ลำปาง เอฟซี ยังเหลือตั๋วอีกหนึ่งใบที่ต้องลุ้นกันถึง 4 ทีม

วันนี้เรามาดูกันว่าสถานการณ์ของแต่ละทีมเป็นอย่างไรบ้าง และมีอะไรให้ต้องลุ้นในช่วง 2 เกมที่เหลือ

ตารางคะแนนปัจจุบันหลังผ่านไป 28 นัด

เช็กสถานการณ์ 16 สโมสร กับ 2 นัดสุดท้ายศึกรีโว่ไทยลีก ทีมไหนมีลุ้นอะไรบ้าง

จากตารางคะแนนด้านบนจะเห็นว่าในช่วง 2 นัดสุดท้าย มีเหลือลุ้นหลักๆ เพียงแค่ 2 เรื่อง นั้นคืออันดับ 3 เพื่อคว้าโควต้าเพลย์ออฟ ACL 2024/25 และทีมตกชั้นทีมสุดท้าย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรต้องลุ้นนอกจากทำอันดับให้ดีที่สุด เราไปดูกันว่า ทั้งสองเรื่องนั้นมีทีมไหนที่มีเอี่ยวบ้าง  

อันดับ 3 เพื่อโควต้า ACL

การลุ้นอันดับ 3 เหลือเพียงแค่ 2 ทีม นั่นคือ การท่าเรือ เอฟซี และเมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งจากการที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทรู แบงค็อก เข้าชิงเอฟเอ คัพ กันเอง ทำให้โควต้าเพลย์ออฟ ACL 2024/25 จะตกมาที่อันดับ 3 ของไทยลีก ซึ่งก็คาดว่าต้องลุ้นกันถึงเกมสุดท้ายว่าใครจะคว้าตั๋วใบนี้ไป

ตกชั้นทีมสุดท้าย

ขณะที่การลุ้นหนีตกชั้นตอนนี้ มีอยู่ 4 ทีมที่ต้องลุ้นกันนัดต่อนัด และโอกาสก็ยังพอๆ กัน นั่นคือ พีที ประจวบ, ลำพูน วอริเออร์, นครราชสีมา มาสด้า และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่งคาดว่าถ้าจบเกมที่ 29 อาจจะเหลือ 2-3 ทีมเท่านั้นที่ต้องไปลุ้นนัดสุดท้าย ก็ต้องมารอดูกันว่าท้ายที่สุดท้าย ทีมไหนจะต้องตกชั้นไป T2 ฤดูกาลหน้าเป็นทีมสุดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline