logo-heading

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย มองว่า ผลเสมอในเกมสุดท้ายรองแบ่งกลุ่มของ ทีมชาติไทย ไม่ได้เสียหายกับทีม เพราะมองว่าได้แชมป์กลุ่มตามเป้าและได้พักนักเตะตัวหลักหลายรายสำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ

เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ไทยเสมอกับเวียดนาม ไป 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมมีสิบแต้มเท่ากัน และไทยประตูได้เสียดีกว่า จบเป็นแชมป์กลุ่ม

"อย่างแรกเราต้องบอกว่าเราทำได้ตามเป้าหมาย คือการจบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ผลสกอร์ที่ออกมาถือว่ายุติธรรมสำหรับทั้งสองทีม ผมคิดว่านักเตะหลายคนมีอาการล้า ทั้งสองทีม และมีสภาพที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่เกมนี้เราก็ได้พักตัวหลักหลายคนก็ถือว่าน่าพอใจ" โค้ชหระ กล่าว

สื่อเวียดนามถามว่าถ้าทั้งสองทีมต้องเจอกันอีกในรอบชิงชนะเลิศ? "ผมคิดว่าเกมนั้น 11 คนแรกของทั้งสองทีมน่าจะต่างออกไปจากเกมนี้ และมองว่าน่าจะเป็นอีกเกมที่สูสี และสนุก เป็นเกมที่มีคุณภาพกว่านี้แน่นอน"

"สำหรับการวางแผนในเกมนี้ เราได้วางแผนที่จะใช้นักเตะคนละครึ่งเพื่อให้หลายคนได้สัมผัสเกมในจำนวนนาทีที่เหมาะสม แต่มันมีเรื่องนอกแผนเล็กน้อย ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนบางคนออกก่อนและทำให้สมดุลของทีมเสียไป"

"ส่วนเรื่องกรรมการ ผมมองว่าทุกคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นโค้ชหรือนักฟุตบอลและรวมถึงผู้ตัดสิน และเมื่อผู้ตัดสิน ตัดสินไปแล้ว เราก็ต้องเคารพ เพราะการไปโวยก็ไมได้อะไรขึ้นมา"

"ส่วนรอบรองที่จะพบกับ เมียนมา ตอนนี้เราต้องฟื้นฟูร่างกายก่อน ซึ่งเราเองก็ได้เตรียมนักเตะสำหรับเกมนั้นไว้แล้ว จากที่ดูเมียนมาเป็นทีมที่มีความคล่องตัวสูง และวิ่งสู้ฟัด ซึ่งเราเองก็ได้ทำการบ้านมา และต้องกล้าเล่นตามคอนเซปต์ของทีมเรา"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่มเอ ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ ที่ โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 น ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline