logo-heading

ก้ามข้ามอาเซียนไม่ต้องพูดถึง ...

ก้ามข้ามอารมณ์ตัวเองยังไม่ได้เลย ...

นี่คือสิ่งที่ไม่ควรทำของ "ทีมชาติไทย" ...

ใครที่ดูนัดชิงฯ ฟุตบอลชาย "ซีเกมส์ 2023" คงได้เห็นการคัมแบ็กที่ยอดเยี่ยมของน้องๆ ทีมชาติไทย ที่กลับมาตีเสมอ อินโดนีเซีย 2-2 ได้แบบสะใจแฟนบอลในนาทีสุดท้ายของเกม ก่อนที่จะต้องไปสู้กันต่อในช่วงของการต่อเวลาพิเศษ ...

แต่เหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น มันก็เกิดขึ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษนี่แหละ 

ในช่วงที่เราโดน อินโดฯ ขึ้นนำ 3-2 มีจังหวะกระทบกระทั่งกันระหว่าง "สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย" กับทีมงานของ ทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งมันเป็นการปะทะกันที่ชัดเจนจนเห็นการสาวหมัดโชว์แม่ไม้มวยไทยในสนามบอลของสต๊าฟฟโค้ชทีมชาติไทยบางคน ซึ่งแน่นอนเหตุการณ์มันชุลมุนและบานปลายไปจนถึงมีนักฟุตบอลของทั้ง 2 ชาติปะทะกันด้วย 

แม้สุดท้ายผู้ตัดสินจะมีการแจก "ใบแดง" ไล่ทุกคนที่พอจะเห็นว่ามีการปะทะกันออกจากสนามไปตามระเบียบ แต่เรื่องนี้มันคงไม่จบแค่นี้แน่ๆ ทั้งการโดนปรับ โดนแบน อะไรก็ว่ากันไป ...

แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่จะไปถึงตรงนั้น ทั้งทีมชาติและสมาคมฟุตบอลต้องกลับมาดูตัวเราเองทันทีว่ามีใครทำผิดบ้าง พร้อมเทคแอคชั่นในเรื่องนี้แบบปัจจุบันทันด่วน เพราะทั้งภาพ ทั้งคลิป มันชัดเจนมาก และเชื่อว่าทั้งหมดน่าจะออกไปถึงโซเชียลทุกมุมโลกไม่มากก็อยแน่ๆ หรือถ้าจะให้ดีคนที่คิดว่าทำผิดต้องรีบออกมาจัดการตัวเองก่อน เพราะคุณน่าจะรู้ว่าภาพเหตุการณ์มันชัดมากๆ 

ดังนั้นสิ่งที่ทั้ง "คนที่ทำ" และ "สมาคมบอล" ต้องทำคือ "ขอโทษ" กับสิ่งที่เกิดขึ้น และ "จัดการ" การลงโทษอะไรก็ว่ากันไปจะหนักแค่ไหนก็แล้วแต่ดุลยพินิจของผู้ที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาเรื่องนี้ ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าผู้ใหญ่ในสมาคมจะไม่นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องวุ่นวายในซีเกมส์หนนี้นะครับ 

เรื่องนี้สอนให้รู้เลยว่า "ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ต่อให้ทีมไทยเล่นดีขนาดไหน ก็คงไม่ถูกจำเท่ากับการสาวหมัดของสต๊าฟฟ์โค้ชบางคนของเราหรอก" 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline