logo-heading

โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ออกมายอมรับหลังควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากเหตุการณ์ชุลมุนในฟุตบอลซีเกมส์ 2023 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทยกับอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นายด่านดาวรุ่งโพสต์ว่า “สวัสดีครับ ผม เทป โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2023 ในกรณีที่มีภาพออกมาที่ผมไปมีปัญหากับผู้เล่นอินโดนีเซียผมต้องยอมรับตรงนี้ในความผิดพลาดที่ ไม่ยั้งคิด ยั้งทำของผมเอง”

“ก่อนอื่นต้องขอโทษเพื่อนร่วมทีมแล้วก็สตาฟฟ์โค้ช และที่สำคัญแฟนบอล คนไทยทุกคน ในกรณีนั้น ผู้เล่นของอินโดนีเซีย วิ่งมาต่อยเพื่อนในทีมของผม ผมยืนมองเหตุการณ์อยู่แล้วทำท่าทางเยาะเย้ย หลังจากเขาต่อยเสร็จเขาวิ่งไปในกลุ่มที่ชุลมุนแล้วไปทำร้ายคนอื่นต่อ ผมยอมรับว่าในจังหวะที่เขามาต่อยเพื่อนนั้นผมคุมตัวเองไม่ได้มันมีแรงกดดันอะไรหลายๆอย่าง ในเวลาไม่กี่นาที (ส่วนตรงนี้มันคือความผิดพลาดส่วนตัวของผมเองที่ใช้อารมณ์) ทำให้เพื่อนต้องเหนื่อยแล้วทำให้แฟนบอล”

“คนไทยทุกคนต้องไม่พอใจ และผิดหวัง ขอโทษครอบครัว และก็คนที่สนับสนุนผมทุกทาง เหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้ผมได้ประสบการณ์ที่จำไม่ลืมแล้วจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไปจากตัวผมอย่างแน่นอน”

“ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดๆนอกจากคำว่าขอโทษ และน้อมรับความพลาดในครั้งนี้ และพร้อมจะปรับปรุงพัฒนา ต่อไปครับ”

ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อทุกฝ่าย พร้อมยืนยันว่าจะเร่งสอบสอน และมีบทลงโทษสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยที่ก่อเหตุทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline