logo-heading

คณะกรรมการพิจารณาวินัย และมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติลงโทษ โจนาธาน โบลินกิ ศูนย์หน้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังออกหมัดใส่สตาฟฟ์โค้ช ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หัวหอกชาวคองโกถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกมแล้วมีการกระทบกระทั่งกับคู่แข่งข้างสนาม โดยใช้มือบีบคอ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก  และออกหมัดใส่ โรดริโก้ สกีนาลลี่ ฟิตเนสโค้ช คืน เนื่องจากเจ้าตัวเป็นฝ่ายที่ถูกตบหน้าก่อน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" ได้เผยกับผู้สื่อข่าวหลังเกมว่าจะไม่ต่อสัญญากับแข้งวัย 28 ปี เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และควบคุมอารมณ์ได้ไม่ดีพอ ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วหลายครั้งและเคยตักเตือนไปแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดการลงโทษ โจนาธาน โบลินกิ ด้วยการแบนห้ามลงสนาม 2 นัดจากใบแดง ตามความผิด 1.1.2 (1) ประพฤติผิดร้ายแรง (Violent Conduct) ใช้กําลังรุนแรงเกินกว่าเหตุ รวมถึงเพิ่มโทษแบนอีก 1 นัด ตามความผิด 1.12 (1) ทำร้ายร่างกายบุคคลใด ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และยังปรับเงินอีก 20,000 บาท

ในขณะที่ โรดริโก้ สกีนาลลี่ ฟิตเนสโค้ช ทรู แบงค็อก ที่เป็นฝ่ายเริ่มกระทำ โบลินกิ ก่อน แล้วถูกใบแดงจในเกมด้วยนั้น ถูกลงโทษแบน 2 นัด ตามความผิด 1.1.2 (1) ประพฤติผิดร้ายแรง (Violent Conduct) ใช้กําลังรุนแรงเกินกว่าเหตุ

สำหรับโทษแบนของทั้ง 2 คน จะมีผลไปถึงฤดูกาล 2023/24 เฉพาะฟุตบอลรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ เท่านั้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline