logo-heading

ผู้รักษาประตู "ทีมชาติไทย" กลายเป็นตำแหน่งที่น่าสนใจขึ้นมาทันที หลัง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ช้างศึก ตัดสินใจเรียก 3 นายด่านอย่าง สรานนท์ อนุอินทร์, ปฏิวัติ คำไหม และ ฉัตรชัย บุตรพรม 

โดยไม่มีชื่อของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก 2 โกล์มือ 1 และ 2 จากทีมชุดล่าสุด หรือแม้แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านจากบุรีรัมย์ ที่กลับมาโชว์ฟอร์มเทพอีกครั้งก็ไม่มีชื่อเนื่องจากกรำศึกมาอย่างหนักในข่วงที่ผ่านมาทำให้ได้พัก 

ทำให้การแย่งตำแหน่งมือ 1 ของทีมในชุดนี้ของทั้ง สรานนท์, ปฏิวัติ และ ฉัตรชัย บุตรพรม จึงถูกพูดถึงพอสมควร ...

เพราะด้วยฝีไม้ลายมือของทั้ง 3 คนถือว่า "สูสี" มากๆ 

แต่ถ้าแยกดูเป็น "ผลงาน" และ "สถิติ" สรานนท์ นายด่านจาก ลีโอ เชียงราย น่าจะดูมีภาษีมากที่สุดเพราะความความต่อเนื่องที่เขาเป็นมือ 1 ของทีมตลอดทั้งซีซั่น ทำให้เขาดูพร้อมที่สุดกับตำแหน่งมือหนึ่งของทีมในชุดนี้

รองลงมาเป็น ปฏิวัติ คำไหม ที่เพิ่งมาเป็นมือ 1 ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตลอดเลก 2 ที่ผ่านมา โดยเลกแรกของเขาไม่มีส่วนร่วมกับ ทรู แบงค็อก เลย เพราะเป็นมือสองต่อจาก ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ทั้งเลก ทำให้ไม่ได้โชว์ฝีมือเลยแม้แต่เกมเดียว 

และคนสุดท้าย ฉัตรชัย บุตรพรม หลังเจ็บยาวๆ จากทีมชาติใน ซูซูกิ คัพ สมัยที่แล้ว และต้องพักมากว่า 1 ปี และเพิ่งกลับมาลงเล่นให้ พีที ประจวบ เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งถือว่าเป็นการคัมแบ็กทีมชาติอีกครั้งของเขาด้วย แต่ถ้านับสถิติเขาถือว่าลงสนามน้อยที่สุดใน 3 คนนี้ 

แต่สุดท้ายการตัดสินใจเป็นของ มาโน่ โพลกิ้ง ในฐานะกุนซือใหญ่ว่าจะเลือกแบบไหน ...

ความสดใหม่อย่าง สรานนท์ และ ปฏิวัติ หรือจะเอาความเก๋าและประสบการณ์ล้นๆ อย่าง ฉัตรชัย

เกมวันที่ 16 มิ.ย. นี้กับ ไต้หวัน และ 19 มิ.ย. นี้กับ ฮ่องกง จะได้รู้พร้อมกันว่าเขาจะเลือกโกล์คนไหน ??? 

แต่ถ้าเลือกเชียร์ได้ขอเชียร์ สรานนท์ กับโอกาสในครั้งนี้ที่พวกเขาไม่มีเบอร์ใหญ่ๆ มาขวางหน้าอีกแล้วในทีมชุดนี้ !!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline