logo-heading

ฟุตบอลฟีฟ่าเดย์ ที่จะฟาดแข้งกัน ระหว่างที่ 16-19 มิถุนายน 2566 นี้ นับเป็นช่วงเวลาที่ทาง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้ลองแท็กติกใหม่ รวมถึงดึงบรรดาแข้งหน้าใหม่ขึ้นมาติดทีม โดยมีเป้าหมายในการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง เนื่องจากปัจจุบันอันดับของไทยตกมาอยู่ที่ 114 ของโลก จึงมองหาคู่แข่งที่เบากว่าอย่าง ไต้หวัน อันดับที่ 156 ของโลก กับ ฮ่องกง อันดับที่ 147 ของโลก

จักรกฤษ ลาภตระกูล แนวรุกของ พีที ประจวบ เอฟซี ก็คืออีกหนึ่งนักเตะหน้าใหม่ที่ก้าวขึ้นมาติดธงต่อจาก อนันต์ ยอดสังวาลย์

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา ริมเส้นวัย 28 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ “ต่อพิฆาต” ลงสนามช่วยทีมไปทั้งหมด 25 นัด ยิง 4 ประตู รวมทุกรายการ เล่นในตำแหน่งริมเส้นได้ทั้งสองฝั่ง มีจุดเด่นสร้างสรรค์เกมรุก ทำประตู และยิงไกล ด้วยฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมของเขาจึงเกิดไปสะดุดตากุนซือลูกครึ่ง บราซิล-เยอรมัน อยากลองดึงมาติดทีม

หลายๆ คนอาจคิดว่า มาโน่ จะดึงดาวเตะลูกครึ่ง ไทย-ฝรั่งเศส รายนี้มาเพิ่มอาวุธในเกมรุก แต่ไม่ใช่อย่างนั้นเขาเลือกเข้ามาเสริมในตำแหน่งแบ็คขวา จากการที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อทำให้เป็นประเด็นที่น่าสนใจนำมาวิเคราะห์ว่าเขาจะทำหน้าที่ได้ดีมากน้อยแค่ไหนหากเล่นตำแหน่งนี้

23 ขุนพลทีมชาติไทยที่เรียกมาติดทีมลุยศึก ฟีฟ่าเดย์ หากมองที่ตำแหน่งกองหลัง มีแบ็คขวาอาชีพเพียงแค่ นิโคลัส มิคเกลสัน เพียงรายเดียวเท่านั้น โดยที่ไม่มีซูเปอร์สตาร์แกนหลักอย่าง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม หรือ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ในทีมชุดนี้

นั่นหมายความว่าเฮดโค้ช ช้างศึก น่าจะทดลองใช้ “แจ็ค” เนื่องจากเคยถูก “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน เฮดโค้ช พีที ประจวบ จับเล่นมาแล้ว 7 ครั้งในช่วงโค้งสุดท้ายของศึกไทยลีก และถือว่าทำหน้าที่ได้น่าพอใจ

อย่างไรก็ดี อดีตแนวรุกของ โทคุชิม่า วอร์ติส เปิดใจหลังจากได้โอกาสครั้งนี้ว่าดีใจที่จะได้รับใช้ทีมชาติไทยครั้งแรก ส่วนที่จะถูกจับมาเล่นแบ็คขวาก่อนหน้านี้เคยถูกจับมาเล่นได้ 7 เกม และทำได้น่าพอใจ เชื่อว่าตัวเองจะทำได้ดีมากกว่านี้ได้ และพร้อมเต็มที่สำหรับโอกาสครั้งนี้

ดังนั้นช่วงเวลาดังกล่าวจึงเป็นอะไรที่เหมาะเจาะในการทดลอง หากว่า จักรกฤษ สามารถทำผลงานได้ดีกับตำแหน่งนี้ ก็จะมีตัวเลือกมากขึ้นทางฝั่งขวา น่าสนใจว่าบทบาทใหม่ของเขาจะทำได้ดีมากแค่ไหนมาติดตามไปพร้อมๆ กันในศึกฟีฟ่าเดย์ที่จะถึงนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline