logo-heading

กระแสข่าวการคัมแบ็คไทยลีกของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งทีมชาติไทย เรียกว่าสร้างความฮือฮาที่ในช่วงตลาดซื้อขายไทยลีกก่อนเปิดฤดูกาล 2023/24 ได้รับความสนใจมากมายจากแฟนฟุตบอลชาวไทยชนิดไม่ขาดสาย และอาจทำให้วงการฟุตบอลไทยกลับมามีสีสันมากขึ้นอีกครั้ง

การกลับมาของ “เมสซี่เจ” แน่นอนว่ามีทั้งคนที่เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย และก็เกิดคำถามหนึ่งผุดขึ้นมาว่า หาก “เจ” ไม่อยู่ใน “เจลีก” แล้ว ชั่วโมงนี้จะมีใครอีกบ้างหรือไม่ที่จะมีโอกาสออกไปค้าแข้งใน เจลีก ในอนาคต เราจึงลิสต์มา 5 นักเตะที่โอกาสมาดูกันว่ามีใครบ้าง

เอกนิษฐ์ ปัญญา

หากนึกถึงนักเตะที่มีโอกาสไป ชื่อของ “เจ้าบุ๊ค” ก็คืออันดับต้นๆ ซึ่งเคยถูกขนานนามเป็น “วันเดอร์คิดส์ล้านนา” ทว่าที่ผ่านมามีช่วงเวลาที่บาดเจ็บหนักจนทำให้ฟอร์มตก แต่ไม่มีใครปฏิเสธได้หากว่าด้วยเรื่องพรสวรรค์ทักษะความสามารถเฉพาะตัว โดยเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา เอกนิษฐ์ ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับ อุราวะ เรดส์ ทีมพันธมิตรของ เมืองทอง และฟอร์มเกิดสะดุดตาทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของทีม ล่าสุดมีรายงานว่าทีมกำลังเจรจาดึงตัวไปร่วมทีมในสัญญายืมตัว คาดว่าจะเป็นแข้งรายต่อไปที่จะได้ไปโลดแล่นในเร็วๆ นี้ 

วีระเทพ ป้อมพันธุ์

กองกลางจอมเทคนิคที่ ”กิเลนผยอง” แทบขาดไม่ได้ มีจุดเด่นการวางบอลเล่นในแดนกลางได้ดี และในแต่ละเกมถามว่าใครคือนักเตะที่ทำผลงานได้ดีอันดับต้นๆ กับ “กิเลนผยอง” แฟนบอลส่วนมากจะตอบชื่อ “เจ้าเตอร์” เป็นเสียงเดียวกัน ด้วยวัย 26 ปีอาจเป็นช่วงเวลาที่ดีกับการผจญภัยในต่างแดน สู่ความท้าทายที่ใหญ่ขึ้น

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

“เท่” ถือเป็นนักเตะที่มีความมุ่งมุ่น ขยัน อดทน มีจุดเด่นในการเล่นเกมรุกกระชากลากเลื้อย เคยผ่านมือ 2 โค้ชชาวญี่ปุ่นอย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ สมัยที่เล่นกับ สมุทรปราการ ซิตี้ รวมถึง มาโกโตะ เทกุระโมริ กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยทัศนคติและฝีเท้าของเขาจัดว่าทำได้ดีอีกหนึ่งคน ก็คือหนึ่งลิสต์ที่น่าสนใจที่มีโอกาสออกไปต่างแดนในอนาคต

ศุภชัย ใจเด็ด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เจ้าอาร์ม” คือนักเตะไทยโชวฟอร์มได้ร้อนแรงที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา และคว้าตำแหน่งดาวซัลโวมาครองได้ มีส่วนช่วยพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิลแชมป์ได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาบวกกับเคยผ่านการฝึกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว แน่นอนคือนักเตะที่มีความพร้อมกับความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ หากได้โอกาสเชื่อว่าเขาก็จะไม่ทิ้งโอกาสครั้งนี้ 

กฤษดา กาแมน

แนวรับตัวเก่งของ “ฉลามชล” ที่เป็นหัวใจเกมรับเล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ “และห์” คือนักเตะที่สโมสร ชลบุรี เอฟซี ภาคภูมิใจ ปลุกปั้นจนสามารถขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และได้รับความไว้วางใจจากเฮดโค้ชหลายๆ คนให้รับบทเป็นผู้นำของทีม

ความมีหัวใจนักสู้ ฝีเท้ามีมาตรฐานยืนระยะได้แบบสบายๆ อีกทั้งเป็นคนที่เรียนรู้พัฒนาอยู่เสมอ คาดว่าหากได้รับโอกาสไม่มีทางปฏิเสธอย่างแน่นอน และต้องเป็นข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อกับตัวเขาและสโมสรด้วยเช่นกัน

สำหรับในลิสต์ที่เรายกมาทำเอาหลายคนสงสัยว่าทำไมไม่มี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เนื่องจากได้เซ็นสัญญากับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะถูกปล่อยตัวไปให้กับสโมสร โอเอช ลูเวิน ยืมตัวไปใช้งานต่อไป

ทั้งหมดนี้คือลิสต์ 5 แข้งเบอร์ต้นๆ ที่เรายกนำมา แล้วคุณล่ะมองว่าเวลานี้ใครเหมาะสมที่สุดที่สุดจะได้โอกาสไปผจญภัยในเวทีลีกอันดันต้นๆ ของเอเชีย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline