logo-heading

นับตั้งแต่การเข้ามาของ สารัช อยู่เย็น ที่ตอนนั้นย้ายมาจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นดีลย้ายสนั่นฟุตบอลไทยเลยก็ว่าได้ในช่วงฤดูกาล 2020/21 หรือซีซั่นที่ บีจี ปทุม กลับมาเล่น ไทยลีก 1 อีกครั้งหลังจากที่ตกชั้นไปในปี 2018 

เมื่อมารวมกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในเวอร์ชั่นที่เพิ่งกลับมาจากเจลีก (โออิตะ ทรินิตะ) และ สุมัญญา ปุริสาย ที่ตอนนั้นกำลังเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวทำเกมชั้นเลิศ ทำให้เกิด 3 ประสานชุดที่หลายคนยกให้เป็น 3 ประสานที่ดีที่สุดและลงตัวที่สุดชุดนึงของ บีจี และมันดีพอจนทำให้ทีมก้าวไปถึงเป็น "แชมป์ไทยลีก" ในฤดูกาลได้อีกด้วย 

หลังจากนั้นตามวิถีฟุตบอลการเข้าออกสลับกันไป โดย 1 ใน 3 ประสานชุดแชมป์ไทยลีกที่ไปคนแรกก็คือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ย้ายไปร่วมทัพ ทรู แบงค็อก 

แต่ในช่วงเวลาเดียวกันก็ได้ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ขึ้นมาเล่นแทนและสามารถทดแทนได้ดีในระดับนึง พร้อมกันนี้ในช่วงเลก 2 ของปี 2021/22 ก็ได้มิดฟิลด์ตัวรุกชั้นยอดอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เข้ามาเสริมเกมรุก ทำให้ บีจี ได้ 3 ประสานชุดอย่าง เชาว์วัฒน์, สารัช และ วรชิต 

พร้อมกับการเข้ามาของ โค้ชมาโกโตะ เทกุระโมริ ที่เข้ามาและช่วยยกระดับการเล่นของทั้ง สารัช และ วรชิต ได้ดีในระดับนึง แต่ 3 ประสานชุดนี้ก็ไม่ได้เล่นด้วยกัน เพราะยิม มาเลกสอง ส่วน อินช์ โยกไปร่วมทัพ เซเรโซ่ โอซาก้า 

จนกระทั่งในฤดูกาล 2022/23 บีจี ผุด 3 ประสานชุดใหม่อีกครั้งกับการได้ เชาว์วัฒน์ กลับมาจากเจลีก และต่อด้วยดีลสนั่นไทยลีกอย่างการไปเอาตัว พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล มาจาก เชียงราย ทำให้มีทั้ง สารัช, เชาว์วัฒน์ และ พิธิวัตต์ แต่ด้วยหลายๆ ปัจจัยในซีซั่นที่ผ่านมาทำให้ 3 ประสานชุดนี้ไม่ดีเหมือนที่หวังกันไว้ พร้อมกับทำให้ทีมจบได้แค่กลางตารางของปีนี้ 

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาโคตรบิ๊กดีลของเมืองไทยถูกพูดถึงอีกครั้ง นั่นคือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ บีจี ปทุม โดยคราวนี้กระแสแรงมากๆ ถึงขั้นมีรายงานจากหลายๆ ที่ระบุว่า บีจี กับ เจ ชนาธิป นั้นไม่พลาดกันแน่นอนแล้ว แต่ทั้งนี้น่าจะต้องรอเปิดตัวหลังจากจบแมตช์ ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือน มิถุนายน นี้ต่อไป ... 

และถ้าหากดีลนี้สำเร็จลุล่วงจะทำให้ บีจี ปทุม กลับมามีมหาโปรเจกต์ 3 ประสานอีกครั้ง และคราวนี้เป็น 3 ประสานที่ใหญ่ระดับ "ทีมชาติไทย" ชุดใหญ่เลยด้วย ประกอบไปด้วย สารัช อยู่เย็น กับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่อยู่เป็นกำลังแพงหลักในเกมแดนกลาง และเสริมชนวนเกมรุกแบบ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะเข้ามาจัดการเกมรุกในทุกมิติต่อไป ...

ถึงแม้ว่าในวันนี้ดีลของ เจ ชนาธิป กับ บีจี ปทุม จะยังไม่มีอะไรคืบหน้าไปกว่า 1-2 วันที่ผ่านมา แต่ขอให้ทุกคนเชื่อได้เลยว่าจากทุกแหล่งข่าวที่ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ได้ยินมา รวมถึงการพูดคุยกับคนใกล้ชิดของ "เจ" มันไม่มีอะไรให้ต้องกังวล แค่รอเวลาที่เหมาะสมกับการพูดมันออกมาแบบออฟฟิเชียลแค่นั้นเอง ...

ดังนั้นขอพูดตรงๆ ว่าอยากเห็น "เจ" กลับมาเมืองไทยจริงๆ 

และอยากเห็นเขากลับมามาสร้าง 3 ประสานใหม่ของ "บีจี ปทุม"

กับ สารัช อยู่เย็น , พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline