logo-heading

วันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.66) ทีมชาติไทย มีคิวจะลงสนามในแมตช์อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เกมแรกพบกับ ไต้หวัน โดยจะบรรเลงแข้งกันในเวลา 6 โมงเย็น คอบอลชาวไทยติดตามรับชมและเชียร์ทีมช้างศึกกันได้ทางหน้าจอที่ AIS PLAY และ ไทยรัฐทีวี ซึ่งหลังจากจบเกมนี้เราจะมีเกมอุ่นเครื่องอีกนัดวันที่ 19 มิ.ย.66 พบกับฮ่องกง ในเวลา 1 ทุ่มตรง

โดยฟีฟ่าเดย์รอบนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ตัดสินใจไม่เรียกนักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะว่ากรำศึกมาหนักทั้งฤดูกาล ส่วนที่เหลือที่เรียกมาทั้ง 23 คน จะว่าไปก็ถือว่าชุดใหญ่ไฟกระพริบเกือบทั้งหมด มีทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, สุภโชค สาชาติ และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะขาดไปก็แค่ ธีราทร บุญมาทัน เท่านั้น ที่เป็นตัวหลัก

อีกหนึ่งความน่าสนใจก็คือทีมชุดนี้มีนักเตะจากชุด ยู23 ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในศึก 4 เกมที่ผ่านมา อย่าง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็กซ้ายจากชลบุรี, อนันต์ ยอดสังวาลย์ ปีกตัวรุกจากลำพูน ที่เปิดซิงชุดใหญ่เป็นครั้งและ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จอมทัพชุดยู23 จากฉลามชล และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าจากการท่าเรือ

ทั้งหมดล้วนเป็นตัวหลักจากซีเกมส์และทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่โดดเด่นมากๆ รวมทั้ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ก็ยิงไป 4 ประตูในซีเกมส์ และเป็นอีกคนที่โดดเด่น

มาโน่ ให้เหตุผลของการเลือกนักเตะทั้ง 4 คนนี้ว่า "หลังจากได้เห็นฟอรืมในซีเกมส์ ก็อยากให้ทั้ง 4 คน ได้มาสัมผัสบรรยากาศกับทีมชุดใหญ่ และอาจจะเป็นตัวเลือกในอนาคตต่อไป"

และด้วยสไตล์การทำทีมของมาโน่ ในเกมอุ่นเครื่องที่มี 2 นัดแบบนี้ มักจะให้โอกาสนักเตะทุกคนได้ลงสนามทั้งหมด บางคนอาจจะได้ลงเล่นเกมแรก บางคนอาจจะได้ลงเกมสอง บางคนเป็นสำรอง แต่ทั้ง 23 จะได้ลงสนาม และเชื่อว่าก็จะเป็นเช่นนั้นในฟีฟ่าเดย์หนนี้

ทั้ง 4 คน มีโอกาสที่จะได้ลงสนามในเกมแรกกับไต้หวัน น่าจะมี 1-2 คนที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง อีก 2 คนอาจจะเป็นสำรองและได้เปลี่ยนลง

4 แข้งช้างศึก ยู23 จากซีเกมส์ สู่บทพิสูจน์กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่

ในรายของ "ฉัตรมงคล" ก่อนหน้านี้ก็เคยมีชื่อในทีมชุดใหญ่มาแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถเบียดขึ้นมาได้ เกมนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้ลงสนาม เพราะในตำแหน่งแบ็กซ้ายมี พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่อาจจะเก็บไว้ในเกมสองกับฮ่องกง ซึ่งถ้าได้ลงจริงๆ ก็ต้องมารอดูว่า "เจ้านาย" จะทำได้ดีแค่ไหน

4 แข้งช้างศึก ยู23 จากซีเกมส์ สู่บทพิสูจน์กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่

คนต่อมาคือ "อนันต์ ยอดสังวาลย์" อยากที่บอกว่านี่คือการติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ดังนั้นน่าจะออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองไปก่อน และน่าจะมีโอกาสได้ลงมาเป็นสำรอง ซึ่งถ้า โฟแบร์ โชว์ฟอร์มเข้าตาอาจจะกลายเป็นขาประจำทีมชาติได้หลังจากนี้

4 แข้งช้างศึก ยู23 จากซีเกมส์ สู่บทพิสูจน์กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่

มาที่ "ชาญณรงค์" ที่มีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ซึ่งในรายของ "เจ้าหนึ่ง" ฝีเท้าไม่มีบรรหาอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะปรับตัวกับพี่ๆ ได้ดีแค่ไหน ยังไงอนาคตก็คือจอมทัพช้างศึกคนต่อไปแน่นอน

4 แข้งช้างศึก ยู23 จากซีเกมส์ สู่บทพิสูจน์กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่

ปิดท้ายที่ "ธีรศักดิ์" ถือเป็นกองหน้าที่ฟอร์มกระฉูดคนนึงในฤดูกาลนี้ และทำผลงานได้ดีในโอฮา คัพ รวมทั้งในซีเกมส์ จนกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกคนในแดนหน้า และด้วยสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับ ธีรศิลป์ ก็มีโอกาสที่จะพัฒนาไปเป็นตัวหลักของทีมชุดใหญ่ได้ในอนาคต ซึ่งเกมกับไต้หวัน "เจ้าต้น" ก็มีโอกาสลงตัวจริง เพื่อพักพี่มุ้ยไว้ยิงฮ่องกง ถ้าได้ลงกมารอดูว่าจะยิงได้ไหม

ในฐานะกองเชียร์ทีมชาติก็อยากเห็นทีมชาติไทยเก็บชัยชนะได้ทั้งสองนัด และก็อยากเห็นนักเตะทุกคนได้ลงสนามโชว์ฝีเท้า โดยเฉพาะ 4 แข้งดาวรุ่ง เพราะนี่จะเป็นเวทีในการพิสูจน์ฝีเท้าของทั้ง 4 คน ว่าดีพอไหมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline