logo-heading

ชอยส์การเล่นของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ บีจี ปทุม น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดแล้วสำหรับ "เดอะ แรบบิท" ในฤดูกาล 2023/24 นี้

เพราะการเข้ามาของ "เจ" ในครั้งนี้น่าจะเต็มไปด้วยความคาดหวังว่าทีมต้องดีขึ้น ทั้งในแง่ของภาพรวมของผู้เล่น และการเล่นของทีม 

แต่เครื่องหมายคำถามใหญ่ๆ คือ "เจ ชนาธิป" ในรูปแบบการทำทีมของ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี เฮดโค้ชคนปัจจุบันของ บีจี ปทุม ควรจะเล่นตรงไหนดีในเกมรุก 

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ของลองเดาใจ "โค้ชธง" ดูหน่อยว่ากับ 3 ตำแหน่งที่คาดว่าเจน่าจะถูกใส่ไว้เล่นในซีซั่นนี้ 

 

\"ชนาธิป สรงกระสินธ์\" กับ บีจี ปทุม เล่นตรงไหนดี ???

ตำแหน่งแรก "มิดฟิลด์ตัวรุกตรงกลาง" อยู่ด้านหลังกองหน้าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา หรือ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ในฐานะหัวหอกตัวเป้า และคอยเชื่อมประสานกับ 2 กองกลางอย่าง สารัช อยู่เย็น และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ เจ เล่นกับ เต้ และ ตัง ตอนรับใช้ทีมชาติไทยเลย ดังนั้นตำแหน่งนี้น่าจะเป็นตัวเลือกแรกของ เจ กับ บีจี ในยุคของ โค้ชธง

\"ชนาธิป สรงกระสินธ์\" กับ บีจี ปทุม เล่นตรงไหนดี ???

ตำแหน่งที่ 2 "มิดฟิลด์ตัวรุกฝั่งซ้าย" ตำแหน่งนี้คือตำแหน่งที่ เจ เคยเล่นและเฉิดฉายตอนอยู่ที่ญี่ปุ่นกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร่ การขึ้นเกมที่หนักไปทางฝั่งซ้ายหรือเยื้องมาฝั่งซ้ายกลายเป็นอาวุธที่ช่วยให้เขาทำเกมรุกได้อิสระมากขึ้นและตอนนั้นทำให้ ซัปโปโร่ ดีขึ้นด้วย ไม่แน่ชอยส์นี้อาจเป็นชอยส์ที่น่าสนใจเพราะอย่าลืมว่าถ้าเจออกไปฝั่งซ้ายตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกหรือหน้าต่ำยังมี ธีรศิลป์ ที่ยังเล่นได้อีกคนนึงด้วย 

 

\"ชนาธิป สรงกระสินธ์\" กับ บีจี ปทุม เล่นตรงไหนดี ???

ตำแหน่งสุดท้าย "มิดฟิลด์ตัวรุกด้านขวา" น่าจะเป็นอีกตำแหน่งที่ เจ สามารถเล่นได้ ถึงจะน้อยมากที่เราได้เห็นเขามาประจำการเล่นทางฝั่งนี้ แต่ความที่เห็นน้อยก็ไม่แน่อาจจะได้ความแปลกใหม่ที่ตำแหน่งนี้อาจจะอยู่ในชอยส์ที่น่าลองก็เป็นได้ 

นี่คือ 3 ตำแหน่งที่พวกเราทีมงานขอบสนามบอลไทยคิดว่าเหมาะกับ เจ และลงตัวกับ บีจี ปทุม ของ โค้ชธง ที่สุดแล้ว ... 

แล้วคุณๆๆ ล่ะคิดว่า "เจ ชนาธิป" ควรเล่น "ตำแหน่งไหน" กับ "บีจี ปทุม" ในไทยลีกซีซั่นนี้ ...

 

"บอลพาดู"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline