logo-heading

จับตา 5 หอกใหม่ "ไทยลีก" ย้ายทีมใหม่จะไฉไลแค่ไหน ???

คนแรก รามิล เชย์ดาเยฟ : ดาวยิงตัวใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้พกดีกรีระดับ "ดาวซัลโว" ลีกยุโรปติดตัวมาด้วย แถมยังเป็นตัวหลักในทำเนียบทีมชาติอาเซอร์ไบจานอีกด้วย ซึ่งเขาเข้ามาเป็นหนึ่งในอาวุธหนักของทัพ "ปราสาทสายฟ้า" ฤดูกาล 2023/24 มาพร้อมกับสัญญา 2 ปี และคาดว่าค่าเหนื่อยอยู่ที่ 1.5 ล้านยูโรต่อปี (ประมาณ) 

 

จับตา 5 หอกใหม่ "ไทยลีก" ย้ายทีมใหม่จะไฉไลแค่ไหน ???

คนที่สอง อิกอร์ เซอร์เกเยฟ : ดาวยิงทีมชาติอุซเบกิสถาน วัย 30 ปี เคยคว้าดาวซัลโวสูงสุดของลีกสูงสุดอุซเบฯ รวมถึงยังพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกได้ 4 สมัย นอกจากนี้ยังเคยออกไปค้าแข้งกับทีมชั้นนำของเอเชียอย่าง ปักกิ่ง กั๋วอัน ในไชนีส ซูเปอร์ลีก และ อัล ดาห์ฟาร์ ในยูเออี โปรลีก ก่อนจะไปค้าแข้งในยุโรปครั้งแรกในปี 2021 และย้ายมา โทโบล คอสตาเนย์ อีกหนึ่งทีมดังในลีกคาซัคสถานเป็นสโมสรล่าสุด

 

จับตา 5 หอกใหม่ "ไทยลีก" ย้ายทีมใหม่จะไฉไลแค่ไหน ???

คนที่สาม เนลสัน โบนิลญ่า : กองหน้าทีมชาติเอลซัลวาดอร์ วัย 32 ปี เริ่มต้นค้าแข้งกับสโมสรอลิอันซ่า สโมสรในประเทศเอล ซัลวาดอร์ ก่อนย้ายมาค้าแข้งในทวีปยุโรปกับหลายสโมสร เช่น วิตอรุล คอนสแตนตา,นาซีอองนาล, กาเซียนเท็ป,โอลิเวอเรนเซ่, ต่อมาฤดูกาล 2018 ได้ย้ายมาเล่นในประเทศไทยครั้งแรกกับสโมสรสุโขทัย เอฟซี โดยเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่จะไปเล่นให้กับ ทรู แบงค็อก, การท่าเรือ และ ลีโอ เชียงราย ก่อนที่จะกลับมาร่วมทีม ค้างคาวไฟ อีกครั้ง 

จับตา 5 หอกใหม่ "ไทยลีก" ย้ายทีมใหม่จะไฉไลแค่ไหน ???

คนที่สี่ แดร์เลย์ : อดีตกองหน้าตัวเก่งของ ราชบุรี เอฟซี กับความเก๋าในวัย 35 ปี แม้จะมีปัญหาก่อนย้ายมาเล่นให้ พีที ประจวบ เพราะมีภาพการย้ายไปเล่นให้ ลำพูนฯ แต่สุดท้ายก็เคลียร์จบเรียบร้อยไร้ปัญหา โดย แดร์เลย์ ค้าแข้งกับ ราชบุรี เอฟซี 2 ฤดูกาล ฝากผลงานยิงไป 24 นัด 9 แอสซิสต์ จาก 67 นัดรวมทุกรายการ ก่อนหน้านี้เขาสร้างชื่อกับการเล่นให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในยุคของ อเล็กซานเดร กาม่า อีกด้วย 

 

จับตา 5 หอกใหม่ "ไทยลีก" ย้ายทีมใหม่จะไฉไลแค่ไหน ???

คนที่ห้า บาร์รอส ทาร์เดลี่ : หัวหอกชาวบราซิลวัย 33 ปี กับการย้ายมาร่วมทีม การท่าเรือ เอฟซี เขาเคยเป็นอดีตดาวซัลโวไทยลีก 2020/21 ก่อนที่ 2 ซีซั่นก่อนจะย้ายมาร่วมทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี โดยซีซั่นนี้ลงเล่นรวมทุกรายการกับทัพ “พญาไก่ชน” ไปทั้งหมด 31 นัด ยิง 13 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ และแน่นอนความหวังใหม่ของเขากับทัพเจ้าท่าคือการจับคู่กับ แฮมิลตัน ซัวเรส ในการล่าตาข่ายในฤดูกาล 2023/24 

และนี่คือ 5 กองหน้าต่างชาติตัวใหม่ที่เปิดตัวและมีข่าวการย้ายทีมอย่างเป็นทางการแล้ว คุณคิดๆ ว่าใครน่าจับตามองที่สุดสำหรับไทยลีก 2023/24 

 

บอลพาดู ... เขียน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline