logo-heading

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ

โดยในที่ประชุมมีการสรุปผลงานของทัพทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ที่มีทั้งประสบความสำเร็จ และไม่สบความสำเร็จ ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ถูกนำมายกตัวอย่าง ในฟุตบอลชายที่มีความล้มเหลวชวดคว้าเหรียญทอง และยังสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เนื่องจากนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับทีมอินโดนีเซีย

“บิ๊กป้อม” ได้กล่าวว่า “เคยพูดว่าซีเกมส์ครั้งนี้ ถ้าฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง ก็ให้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออก เลยอยากจะถามกลับไปว่าแล้วจะลาออกไหม ไม่ต้องมาพูดถึงเรื่องปัญหาการเงินเลย เราทำผิดพลาดเอง เราต้องมีสปิริต ครั้งนี้เสียชื่อประเทศชาติมาก เรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ได้เพิ่งเกิด มีมาตลอด มันใช้ไม่ได้”

“ผมไม่อยากให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียงเพราะสมาคมกีฬาเพียงสมาคมเดียว สมาคมอื่นๆ ก็เสียไปด้วย เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ฉะนั้นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ต้องลาออกครับ โค้ชด้วย ลงไปต่อยกับเข้าได้ยังไง เสียหายหมด เพราะทีวีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เขาเห็นกันหมด มันเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก คนไทย 70 ล้านคน อายชาติอื่นมาก” บิ๊กป้อม กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline