logo-heading

ภายหลังจาก​ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ ประกาศลากออกจากตำแหน่ง ตามคำสั่งของ​  พลเอก​ ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่สั่งให้รับผิดชอบผลงานการแข่งขันฟุตบอล และเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักฟุตบอล ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา ด้วยการลาออกจากนายกสมาคม ตามคำแนะนำของ พลเอก ธนศักดิ์ ศศิประภา นั้น

หลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป​ทั้งสื่อไทย และสื่อต่างชาติ เอเอฟซี​ ซึ่งอยู่ระหว่างการทำหน้าที่จัดการแข้งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย​ รุ่นอายุไม่เกิน​ 17​ ปี​ ในประเทศไทย​ ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​ พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะส่งหนังสือสอบถามมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ที่มีการสอบถามเข้ามาเช่นกัน

ทั้งนี้​ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่ง​ประเทศไทย​ฯ​ ถือเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) มีหน้าที่ที่จะต้องรายงานการเปลี่ยนแปลงต่างๆ​ ของสมาคมฯ ที่เกิดขึ้นตามหน้าที่ของประเทศสมาชิก

แหล่งข่าวเปิดเผยว่าจากกรณีนี้ อาจส่งผลกระทบถึงการจัดการประชุม FIFA CONGRESS ซึ่งทาง FIFA จะจัดให้มีขึ้นในประเทศไทย ในวันที่ 17 พฤษพาคม 2567 โดยอาจจะย้ายการประชุมไปจัดในประเทศอื่นแทน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline