logo-heading

สัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นสัปดาห์ที่กำลังฝุ่นตลบสำหรับวงการฟุตบอลไทย มีหลายเรื่องปะเดปะดังเข้ามา จนตอนนี้มั่วตั่วอีรุงตุงนังไปหมดแล้ว หลัง "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศว่าตัวเองจะลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.66) 

ซึ่งพอเราไปไล่เรียงไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บทสัมภาษณ์ หรือข่าวต่างๆ ที่ออกมาจากสมาคมฯ เหมือนมีสัญญาณอะไรบางอย่างว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น เราลองไปดูไทม์ไลน์นั้นอีกครั้ง

1.ประชุม 16 สโมสรไทยลีก

การประชุมร่วมกัน 16 สโมสรไทยลีก

เริ่มจากวันอังคารที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในการประชุมร่วมกันของสมาคมฯ ไทยลีก และผู้บริหาร 16 สโมสร เพื่อหาทางออกเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด สัญญาณวันนั้นก็คือ "นายกสมาคมฯ ไม่มาร่วมประชุม ทั้งๆ ที่อยู่สมาคมฯ อยู่แล้ว"

2.บิ๊กอ๊อด ประกาศหาคนมาช่วยแก้ปัญหาฟุตบอลไทย

"บิ๊กอ๊อด" เชิญชวนหาคนเข้ามาช่วยแก้ปัญหาบอลไทย

วันต่อมา นายกสมาคมฯ กีฬาฟุตบอลฯ มีแถลงการณ์ทางเพจ Fair "เชิญชวนผู้ที่มีความรู้ มีศักยภาพ เสียสละเข้ามาช่วยกันบริหาร แก้ปัญหาและพัฒนาวงการฟุตบอลไทย กันมากๆ ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุน ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกให้สโมสรสมาชิก ได้พิจารณา"

"ซึ่งในแถลงการณ์ดังกล่าวมีการกล่าวถึงปัญหาของการบริหารงานสมาคมฯ ซึ่งมีการโยงไปถึงเรื่องการเมืองด้วย"

3.นายกฯ พร้อมสนับสนุนไทยลีกแยกตัว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

วันต่อมาท่านนายกสมาคมฯ ก็มีข่าวออกมาทางเพจ Fair อีกว่า "พร้อมจะสนับสนุนการแยกตัวของสโมสรไทยลีก ไปดูแลสิทธิประโยชน์กันเอง แต่ต้องอย่าลืมฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกชุด รวมทั้งลีกรองอย่าง T2 และ T3 ด้วย"

4.บิ๊กป้อม บอกให้ลาออก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

ไฮไลท์สำคัญมาอยู่ที่วันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.66 เมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานโอลิมปิกของไทย ที่เป็นประธานในที่ประชุมฯ มีการพูดถึงผลงานของทีมชาติไทยในซีเกมส์ และเหตุการณ์ตะลุมบอนในนัดชิงที่นำความเสื่อมเสียมายังประเทศชาติ และมีการเรียกร้องให้นายกสมาคมฯ ลาออก

5.พล.ต.อ.สมยศ ประกาศพร้อมลาออก

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศลาออก

วันต่อมา 1 ก.ค.66 "บิ๊กอ๊อด" มีแถลงการณ์แต่เช้าตรู่เลยว่า พร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่นก็คือการลาออก แต่อย่างไรก็ดี

ถึงตอนนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังไม่ได้มีการลาออกอย่างเป็นทางการ และยังไม่เข้าสู่กระบวนการ ท่านยังคงดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อยู่ในเวลานี้ ซึ่งต้องรอความชัดเจนอีกครั้งในที่ประชุมสภากรรมการฯ 3 ก.ค.นี้ ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline