logo-heading

จากประเด็นร้อนวงการฟุตบอลไทย เมื่อ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศลาออกจากตำแหน่งโดยอ้างเหตุผลว่าทำตามคำสั่งของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พล.ต.อ.สมยศ เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2566 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า "น้าเอ๋" นายชัยรัตน์ กลุ่มไหม แฟนบอลของทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เดินทางมาที่สมาคมฯ เพื่อชูป้ายซึ่งมีใจความว่าอยากได้รับความชัดเจนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าจะทำทุกวิถีทางไม่ให้ฟุตบอลไทยถูกแบน

โดยพล.ต.อ.สมยศ พูดกับนายชัยรัตน์ว่า ตนไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นเรื่องของการลาออก ถ้าจะไม่ให้ประเทศไทยถูกแบนก็ต้องไปไล่บี้กับคนจุดประเด็นอย่างพล.อ.ประวิตรเอา

จากนั้นประมุขลูกหนังไทย กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “ผมเป็นคนรักศักดิ์ศรี ให้ความเคารพผู้ใหญ่ทุกคน สิ่งที่ควรจะทำหรือควรปฏิบัติคือการเรียกผมไปพูดคุย ไม่ใช่ประจานในที่ประชุมหรือวิจารณ์ผ่านสื่อ ผมก็คนมียศมีตำแหน่ง เป็นถึงพล.ต.อ. ศักดิ์ศรีผมก็มี ผมเป็นคนไทย รู้ว่าสิ่งที่จะเกิดกับฟุตบอลไทยในอนาคตคืออะไร จะพยายามหลีกเลี่ยง เสียสละตัวเอง หาช่องทางให้ได้”

“ส่วนคนที่บอกว่าฟีฟ่าไม่แบนหรอกนั้น เมื่อวานนี้ตนได้เจอกับฟีฟ่าเมมเบอร์รายหนึ่ง และเมื่อ 2 วันก่อนฟีฟ่าเมมเบอร์ก็พูดคุยกับผมหลายคน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์ คนที่บอกว่าไม่แทรกแซง คือพวกโดโนเสาร์ล้านปี” บิ๊กอ๊อดกล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าการลาออกตอนนี้จะถูกมองว่าเป็นการแทรกแซงแล้วทำให้ฟีฟ่าโดนแบน จะระงับการลาออกก่อนหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า “ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมอาจจะสะใจ แต่ถ้าหากต้องทำร้ายคนไทยผมไม่ทำหรอก ขอหาทางออกก่อนเพราะตอนนี้ผมประกาศไปแล้วว่าจะลาออก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ออก ทางผู้ว่าการกกท. (ดร.ก้องศักด ยอดมณี) เซ็นใบลาออกให้ไม่ได้”

จากนั้นพล.ต.อ.สมยศ พูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า “เหตุผลที่ลาออกที่พูดออกมามันเป็นไปตามนั้นหรือไม่ ให้คนที่มีจิตใจเป็นธรรม ลองไปดูคลิปภาพ คลิปเสียง ว่าสิ่งที่แสดงออกเป็นอย่างไร ให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย อย่าทำร้ายเกียรติหรือศักดิ์ศรีกันเลย”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า หลังการประชุมสภากรรมการเสร็จสิ้น พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ในฐานะโฆษกสมาคมฯ จะเป็นผู้ให้สัมภาษณ์หลังจบการประชุมแทน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline