logo-heading

ทีมแรกไปดูการเสริมทัพของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กันก่อน ซึ่งน่าจะเป็น "บิ๊กทีม" เพียงแค่ทีมเดียวที่ยังไม่ค่อยได้เปิดตัวนักบอลคนไหนเลย แม้จะมีข่าวการเสริมทัพมาประมาณนึงนอกจาก คิม มิน-ฮยอก ยังมี ลีออน เจมส์, สุพร ปินะกาตาโพธิ์, และ รามิล เชย์ดาเยฟ กองหน้าต่างชาติตัวใหม่อีกคน  

ส่วนคนที่ออกไปก็มีประมาณนี้ โจนาธาน โบลินกิ และ ฟิลิป โรกิช เป็น 2 คนที่ไม่ได้ไปต่อ ส่วน อิรฟาน ดอเลาะ ถูกปล่อยให้ อุทัยธานี เอฟซี ยืมตัวไปใช้งาน 

 

ต่อมา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเรียกเสียงฮือฮากับการคว้าตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาจาก เจลีก เป็นตัวล่าสุด พร้อมกับผองเพื่อนอีกเพียบทั้ง ดานิโล อัลเวส, เรนาโต้ เคลิช, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อิกอร์ เซเกอเยฟ, เฟร็ดดี้ อัลวาเรส, ฉัตรชัย บุตรพรหม, ชินภัทร์ ลีเอาะ, ไรฮาน สจ๊วร์ต, นนท์ มะลิซ้อน, นราวิชญ์ อินทเจริญ และ เจนรบ สำเภาดี 

ตัวใหม่เข้ามาเพียบขนาดนี้ คงไม่ต้องไล่เรียงตัวเก่าหรอกว่าใครออกบ้าง เพราะแน่นอนว่าเพียบไม่แพ้กัน 

มาถึง การท่าเรือ เอฟซี อีกหนึ่งบิ๊กทีมที่ขยับเพียบเช่นเดิมไม่ว่าจะเป็น ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ย้ายมาถาวรก่อนหน้านี้ ชานุกูล ก๋ารินทร์, เฉลิมศักดิ์ อักขี, ชาร์ลี คลัฟ, บาร์รอส ทาร์เดลลี่, นาคิน วิเศษชาติ, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช , โนโบรุ ชิมูระ, ชินวัฒน์ วงไชย และ ศุเมธี โคกโพธิ์ เป็นรายล่าสุด 

แน่นอนเมื่อมีตัวใหม่ๆ เข้ามา ตัวเก่าอย่าง โรเชล่า และ ซัวเรส ที่อยู่มานานก็ไปแล้ว เช่นเดียวกับตัวไทยอย่าง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่โดนยกเลิกสัญญาเป็นรายล่าสุด 

 

ต่อกันที่ ทรู แบงค็อก ที่น่าจะเป็นบิ๊กไฟว์ทีมเดียวที่การเสริมทัพน้อยมาก ถ้านับแค่ตัวใหม่ที่ซื้อเข้ามาน่าจะมีแค่ บุญทวี เทพวงษ์ คนเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นการดึงกลับมาจากยืมตัวทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น ปฏิวัติ คำไหม, ณัฐวุมิ สุขสุ่ม, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และ นันทวัฒน์ กกฝ้าย เรียกได้ว่าปีนี้ แข้งเทพ ไม่เน้นเสริมทัพแต่เน้นเอาตัวที่มีอยู่กลับมาเล่นให้ได้ก่อน ถ้าไม่ดียังไงเลกสองค่อยว่ากันใหม่อีกที 

 

และสุดท้ายขอปิดที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของอันดับ 4 เมื่อปีที่ผ่านมา ที่ล่าสุดมีการเสริมทัพเข้ามาประมาณนึง ไล่ตั้งแต่ ทริสตอง โด, สุวิทย์ ไปพรมราช, ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง และคนล่าสุด ฌอง โคล้ด บิลลง กองหลังต่างชาติตัวใหม่ 

แต่น่าสนใจตรงตัวออกนี่แหละเพราะเป็นตัวหลักๆ ทั้งนั้น อาทิ ลูคัส โฮช่า, เฮนรี่ อานิเย่ร์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, สุพร ปินะกาตาโพธิ์ และ เยสเปอร์ นีโฮล์ม

ณ ตอนนี้แม้ยังมีเวลาให้หลายๆ ทีมขยับอีกพอสมควร แต่เชื่อเหลือเกินว่าคงไม่มี "บิ๊กไฟว์" ไทยลีกทีมไหนขยับมากกว่านี้แล้วล่ะ เพราะนี่คือช่วงเวลาสำคัญของการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกฤดูกาลใหม่มากกว่าการเสริมใครเข้ามาอีกแล้ว ...

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline