logo-heading

คนแรกต้องย้อนกลับไปในปี 2009 ต่อเนื่องถึง กับดีลของ สุริยา ดอมไธสง หนึ่งในกองหน้าระดับตำนานของสายฟ้าที่ปัจจุบัน หลังแขนสตั้ดกลับมาเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชเยาวชนของทีม โดย ณ ตอนนั้นก่อนจะย้ายมายัง บุรีรัมย์ นั้น สุริยา เป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดแชมป์ไทยลีกครั้งแรกของเมืองทอง ก่อนที่ฤดูกาลถัดมา (2010) จะย้ายมาร่วมทัพทีมบ้านเกิดอย่าง บุรีรัมย์ ซึ่งนับเป็นผู้เล่นคนแรกที่ย้ายทีมโดยตรงจาก เมืองทอง มายัง บุรีรัมย์ 

อีกหนึ่งดีลที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้วเช่นกัน ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2009 กับการย้ายตัวของ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายด่านดาวรุ่งน่าจับตามองในตอนนั้นที่ไม่สามารถสอดแทรกตัวจริงของ เมืองทอง ต้นสังกัดแรกของตัวเจ้าได้ ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาเฝ้าเสาให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2010 เป็นต้น

ต่อมาเป็นการย้ายระดับตำนานอย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางดีกรีทีมชาติไทย ที่มาเล่นให้กับ เมืองทอง เมื่อปี 2010 ในฐานะดาวรุ่งคนนึงก่อนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและเข้าตา บุรีรัมย์ ก่อนจะโดนสายฟ้าซื้อตัวมาร่วมทัพในปี 2011 ในฐานะเลือดเนื้อเชื้อไขคน บุรีรัมย์ ซึ่งหลังจากนั้นทุกคนคงเห็นแล้วว่าผลงานของ "กัปตันโน๊ต" กับ บุรีรัมย์ เป็นยังไง 

ต่อมา ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร แนวรุกดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-ลาว ที่เข้ามาเล่นในเมืองไทยครั้งแรกกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดทำให้ไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าไหร่ ก่อนที่เลกสองในปีนั้นจะเป็น เมืองทอง ที่คว้าตัวไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงได้ อย่างไรก็ตามถือว่า ชิตชา เป็นนักเตะคนที่สี่ที่ย้ายโดยตรงจาก สายฟ้า มายัง กิเลน 

มาถึงดีลใหญ่ที่สุดของการย้ายตรงระหว่างทั้งสองสโมสรนั่นคือการย้ายของ ธีราทร บุญมาทัน ถือเป็นดีลเซอร์ไพรส์ที่สุดของวงการฟุตบอลไทยในเวลานั้น โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 2016 แน่นอนว่าถ้าพูดกันในตอนนี้ทุกคนคงรู้ดีว่าการย้ายดีลนี้สืบเนื่องมาจากการปัญหาของ "อุ้ม" ที่มีกับอดีตต้นสังกัด จนกระทั่งเป็นที่มาของการจ่าย 30 ล้านบาทของ เมืองทอง เพื่อแลกกับตัวของ ธีราทร โดยความสำคัญของบิ๊กดีลนี้ยังมีเรื่องของค่าตัวด้วยที่ตอนนั้นขึ้นแท่นแพงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก ก่อนที่ปัจจุบัน ธีราทร ย้ายกลับมาเล่นให้กับ บุรีรัมย์ และเพิ่งพาทีมคว้า 3 แชมป์มาครองได้ถึง 2 สมัย 

มาถึงดีลสุดท้ายก่อนจะถึง "กัปตันตาร์" ได้แก่ ชาช่า โคเอลโญ่ กองหน้าบราซิล ที่เข้ามาเล่นให้กับ บุรีรัมย์ เมื่อปี 2017 และทำได้ถึง 38 ประตู และ 11 แอสซิสต์ (ทุกรายการ) แต่ด้วยปัญหาเรื่องวินัยส่วนตัวทำให้เขาถูกปล่อยออกจากทีมไป ก่อนที่ปี 2018 เมืองทองฯ ดึงตัวไปร่วมทีม แต่สุดท้ายก็อยู่ได้แค่ปีเดียวและโดนปล่อยย้ายทีมต่อไป ซึ่งนับเป็นคนที่ 6 ของการย้ายโดยตรงจาก สายฟ้า มายัง กิเลน

ท้ายที่สุดดีลสดๆ ร้อนๆ ที่เพิ่งเปิดตัวกันในช่วงเช้าของวันนี้กับดีลของ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ แบ็กขวากัปตันทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด สู่การเป็นนักเตะใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  

 

บอลพาดู 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline