logo-heading

หลังจากที่ "บอสปวิณ" ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึก ไทยลีก ล่าสุดให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับทุกประเด็นที่ใครหลายๆ คนอยากรู้ถึงสโมสรผ่านช่องทางรายการ “The South Stand”

ซึ่งเราก็ได้หยิบประเด็นข้อใหญ่ๆ แล้วนำมาสรุปกันชัดๆ มาดูกันหน่อยว่ามีอะไรบ้าง

1. ปรับปรุง บีจี สเตเดี้ยม ขยายพื้นที่ภายในสนาม เพิ่มอัฒจันทร์ฝั่งตรงข้ามให้มีความจุถึง 5,000 ที่นั่ง คาดว่าจะเสร็จทันใช้งานภายในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า ขณะที่โปรเจคในอนาคตต้องการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยรอบสนามแข่งขัน อาทิเช่น ขยายร้านขายของที่ระลึกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น หรือการเพิ่มพิพิธภัณฑ์เกียรติยศของสโมสร ส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมจากนี้ขออุบไว้ก่อน

2. ชุดแข่งขัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลับมาใช้แบรนด์ ไนกี้ อีกครั้ง จากที่เคยใช้ในช่วงฤดูกาล 2014-2020/21 ที่ผ่านมา สำหรับซีซั่น 2023/24 ราคาจะอยู่ที่ 999 บาท สั่งผลิตทั้งหมด 35,000 ตัว ให้เพียงพอต่อความต้องการของแฟนบอล

3. เหตุผลที่เลือก “โค้ชธง” ธงชัย สุขโกกี เข้ามารับตำแหน่งกุนซือใหญ่ เนื่องจากมีแนวคิดที่สอดคล้องกัน โดยทางฝั่ง "โค้ชธง" ได้เริ่มเข้ามาสเกาท์ช่วยทีม "เดอะแรบบิท" ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ควบคู่กับช่วงที่คุมทีม นครปฐม ยูไนเต็ด

4. เบื้องหลังทุ่มเงินเพื่อคว้าตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติไทย มาร่วมทีม บีจีพียู นั้น "บอสปวิณ" เปิดเผยว่ามีจุดเริ่มต้นจากที่ได้มีโอกาสติดต่อกับบอร์ดบริหารของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ตั้งแต่ที่ทีมได้ไปแข่งในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 เกมที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แพ้ต่อ อุราวะ เรดส์ 0-4 กับช่วงที่เดินทางมาแข่งรายการพิเศษอย่าง เจลีก เอเชีย ชาเล้นจ์ 2022 แต่ขณะนั้นทีมยังยืนยันที่จะเก็บ "เมสซี่เจ" ไว้ใช้งานต่อไป

หลังจากที่ "มาดามแป้ง" การท่าเรือ เอฟซี ได้ติดต่อไป ทางสโมสร บีจี ปทุม ก็ได้ลองติดต่อไปดูอีกครั้งและสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ แม้ราคาจุดที่บางคนบอกแพงไป แต่นายใหญ่ "เดอะแรบบิท" เลือกมองถึงโอกาสทางธุรกิจ โดยตกลงได้ที่ค่าตัว 280 ล้านเยน หรือราวๆ ที่ 69 ล้านบาท ด้วยสัญญา 5 ปี

5. เป้าหมายของทีมในซีซั่นที่จะถึงนี้ นายใหญ่ "เดอะแรบบิท" เผยว่าเป็นปีแรกๆ ที่แม้ว่าทีมจะไม่เป็นรองใครในลีก แต่ก็ไม่ได้คาดหวังไว้สูง ถ้าได้เกินกว่าที่ตั้งก็คือโบนัส ปีนี้คงจะเป็นปีที่จะให้เวลากับอะไรหลายๆ อย่าง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline