logo-heading

สุภโชค สารชาติ แนวรุกดีกรีทีมชาติไทย เปิดใจหลังได้รับโอกาสลงสนามตัวจริงต่อเนื่องให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดเป็นเกมที่ 3 ในศึก เจลีก 1 และซัดประตูได้ 2 เกมติดต่อกัน 

แนวรุกชาวไทยมีชื่อออกสตาร์ทตัวจริงในศึก เจลีก 1 เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน ที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยกพลบุกไปเยือน อวิสป้า ฟุกุโอกะ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยในครึ่งแรก คอนซะ ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากการยิงของ สุภโชค สารชาติ ในนาทีที่ 31 และในช่วงครึ่งหลัง เจ้าบ้านยิงแซง 2 ประตูจาก เวลลิงตัน และ มาซาโตะ ยูซาวะ ในนาทีที่ 66 และ 68 และจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่นไปในที่สุด

สุภโชค ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึงประตูที่สามารถยิงได้ในเกมดังกล่าวว่า "เป็นจังหวะที่เราพยายามวิ่งเข้าไปหน้ากรอบปกติ ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่เราซ้อมกันมาอยู่แล้ว เป็นจังหวะที่ทีมเล่นกันประจำ แค่วันนี้เราพยายามทำให้มันมากขึ้น"

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติ่มว่าอะไรจุดแข็งที่ทำให้ "โค้ชมิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ไว้ใจเลือกลงสนามต่อเนื่อง สุภโชค กล่าวว่า "คิดว่าเป็นเรื่องการขยันวิ่ง พยายามช่วยไปเชื่อมบอลให้ทีมได้ประโยชน์มากที่สุด รวมถึงเพื่อนที่โดยปกติเล่นตัวจริงมีอาการบาดเจ็บด้วยมันก็เลยเป็นโอกาสที่ดีที่สลับเปลี่ยนให้เราได้ลงเล่น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีคิวลงทำศึก เอ็มเพอร์เรอร์ส คัพ 2023 รอบที่ 3 พบกับ วาสป้า โออิตะ ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 และจะกลับมาแข่งในศึก เจลีก 1 อีกครั้ง พบกับ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566 ที่สนามซัปโปโร อัสสึเบตสึ เวลา 11.00 น. (ตามเวลาไทย)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline