logo-heading

แม้ว่าก่อนหน้า ลีโอ เชียงราย จะรักษานักเตะคนสำคัญอย่าง ศิวกร เตียตระกูล ไว้ได้กับการที่ "กัปตันเฟย" ขอลุยต่อกับทีม ซึ่งถือเป็นโมเมนต์สำคัญที่ทำให้แฟนๆ กว่างโซ้ง คิดว่าปีนี้ (2023/24) พวกเขาไม่น่าจะเสียซุปตาร์ประจำทีมอีกแล้ว 

แต่จนแล้วจนแล้วก็ยังไม่วายต้องเสีย ชินภัทร์ ลีเอาะ ไปให้กับ บีจี ปทุม แม้ว่า "เจ้าบอม" จะเป็นนักเตะที่อยู่กับทีมมานานแต่ก็ต้องโดนปล่อยออกไปในเงื่อนไขที่ราคาและความพึงพอใจของทั้ง บีจี , เชียงราย และ นักเตะ ตรงกัน

นับหนึ่งกับการเสียผู้เล่นแม่เหล็กประจำทีมออกไปอีกคน โดยยังไม่รวมกับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่ต้องกลับไป บีจี ปทุม ตามเงื่อนไขสัญญา

เนลสัน โบนีญ่า ที่ไม่ได้ไปต่อกับทีม เพราะทีมเลือกปล่อยตัวออกไป 

แต่ล่าสุดยิ่งกว่าอยู่ดีๆ เมื่อวานนี้ก็โป้งปิดบัญชียกเลิกสัญญา "โชติภัทร พุ่มแก้ว" อีกหนึ่งนักเตะลุคกี้ประจำทีม ที่แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาจะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่ก็ยังกลับมาได้และช่วยทีมได้ในช่วงท้ายๆ ซีซั่น 

 ซึ่งดีลนี้แฟนบอลน่าจะตกกะใจและสงกะสัยไม่น้อยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับทีมอีกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งปล่อย ชินภัทร์ ออกจากทีม และคิดว่าไม่น่าจะมีใครแล้วที่ต้องออกจากทีมไปแล้ว ประกอบกับดีบนี้ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเลยอยู่ดีๆ ก็ไป 

และไม่เท่านั้นยังมีแว่วๆ มาว่าอาจจะมีเพิ่มอีกที่ต้องเก็บของออกจากทีมไปเพราะ อาทิ อภิรักษ์ วรวงษ์ นายด่านมือสองทีมที่ล่าสุดยังไม่หายเจ็บ ซึ่งอาจจะอยู่ในเงื่อนไขยกเลิกสัญญากันก่อนแล้วค่อยกลับมาว่ากันใหม่ 

อีกคน ศนุกรานต์ ถิ่นจอม แบ็กซ้ายตัวหลักของทีมที่มีข่าวมาเช่นกันว่าอาจจะเป็นอีกคนที่ไม่ได้ไปต่อกับทีม

และอีกหนึ่งคนจับตาดูให้ดีกับ สรานนท์ อนุอินทร์ อีกหนึ่งนายด่านมือดีของเมืองไทยที่มีข่าวย้ายทีมมาตลอดตั้งแต่ปิดซีซั่น แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรมากนัก จนกระทั่งข่าวการย้ายทีมของนักเตะคนอื่นๆ ของ เชียงราย ถูกโหมมาอีกครั้ง

ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามีเหตุผลหลักๆ อยู่ด้วยกันแค่เรื่องเดียวคือ เรื่องของการลดครอสรายจ่ายของทีมให้อยู่ในสภาพที่ยังคล่องตัวและสามารถจัดการอะไรได้ 

และแน่นอนการลดรายจ่ายที่ดีที่สุดคือการปล่อยนักเตะออกจากทีม ดังนั้นเราจึงเห็น เชียงราย ค่อยๆ ปล่อยนักเตะออกไปทีละคนสองคนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง ณ ตอนนี้บอกได้เลยว่ามีออกอีกอย่างแน่นอน แต่จะมากจะน้อยต้องดูกันไปเรื่อยๆ 

ต้องยอมรับว่า กว่างโซ้ง คงไม่อยาก "ลดขนาดทีม" เพื่อให้ได้เท่ากับ "ตัวเลข" ที่สามารถจ่ายไหวในแต่ละเดือนหรอก ถ้าเงินจากทุกๆ ภาคส่วนโดยเฉพาะจาก ส.บอล มันมั่นคง และตรงตามข้อตกลงไปคุยกันไว้ก่อนหน้านี้ ... จริงมั้ยล่ะ ???

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline