logo-heading

หลังจากที่ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 20 ปี ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางไปประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีข่าวการเปิดตัว หรือภาพการฝึกซ้อมของเจ้าตัวกับทีมจิ้งจอกสยามเลย ทำให้แฟนบอลหลายคนตั้งคำถามว่าเมื่อไหร่ ศุภณัฏฐ์ จะเปิดตัวกับเลสเตอร์ สักที แล้วสุดท้ายเจ้าตัวจะได้เล่นฟุตบอลในอังกฤษหรือเปล่า นี่คือสิ่งที่แฟนบอลสงสัย

ตามแผนการเดิมที่วางไว้ตั้งแต่แรกที่เป็นข่าวเมื่อเดือนเมษายน ตอนนั้นเลสเตอร์ ยังไม่ตกชั้นไปเลนในลีกเดอะแชมเปี้ยนส์ชิพ แผนดังกล่าวคือ "เจ้าแบงค์" จะเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของเลสเตอร์ ซิตี้ แต่จะถูกส่งตัวไปให้ โอเอช ลูเวิน ซึ่งเป็นทีมพันธมิตรในลีกเบลเยี่ยม ไปใช้งานก่อน 1 ฤดูกาล เพื่อรอขอใบเวิร์คเพอรืมิต หรือใบอนุญาตทำงานในประเทศอังกฤษ

แต่หลังฟุตบอลจบฤดูกาลปรากฏว่า เอฟเอของอังกฤษ ได้ออกกฏใหม่โดยอนุญาตให้ทีมในพรีอมียร์ลีก และลีกแชมเปี้ยนส์ชิพ สามารถลงทะเบียนนักเตะที่ไม่มีใบเวิร์คเพอร์มิตได้ไม่เกิน 4 คน ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ไม่จำเป็นที่จะต้องขอใบอนุญาตทำงาน สามารถลงเล่นลีกเมืองผู้ดีทันทีในฤดูกาลใหม่นี้

แต่จะว่าไปมันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะมีโควต้าอยู่ 4 คน หากต้องลงทะเบียนนักเตะที่ไม่มีใบเวิร์คเพอร์มิตจริงๆ นักเตะ 4 คนนั้นต้องเก่งมากๆ ต้องเก่งกว่านักเตะอังกฤษ หรือนักเตะต่างชาติคนอื่นๆ ในทีมที่เขามีอยู่ ดังนั้นก็เป็นบทพิสูจน์ว่าเจ้าแบงค์จะฟันฝ่าอุปสรรคนี้ไปได้หรือไม่

และอีกหนึ่งปัจจัยก็คือเรื่องตัวกุนซือ ที่ก่อนหน้านี้ที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้มีโอกาสไปฝึกซ้อมกับเลสเตอร์ และไปเข้าตา แบนเดล ร็อดเจอร์ส กุนซือคนเก่า แต่ตอนนี้ทีมจิ้งจอกสยามเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น เอ็นโซ่ มาเรสก้า ชาวอิลาลี อดีตมือขวาของ เป้ป กวาดิโอล่า ก็ไม่รู้ว่าจะชื่นชอบในฝีเท้าของดาวเตะทีมชาติไทยหรือไม่

แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็จะได้เป็นนักเตะของเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างแน่นอน และคาดการณ์กันว่าน่าจะเดินทางมาร่วมทัพและเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เมืองไทย เพราะทีมจิ้งจอกสยามมีคิวจะมาเก็บตัวและลงเตะอุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ประเทศไทย 23 ก.ค.นี้

นี่อาจเป็นโอกาสดีที่ เจ้าแบงค์ จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงหรืออาจจะมีชื่อเป็นสำรองในสีเสื้อของเลสเตอร์ ซิตี้ และก็น่าจะได้มีโอกาสลงสนามเพราะเล่นที่ประเทศไทยต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยอยู่แล้ว ถ้าจะไม่ให้ลงสนามเลยก็ดูจะใจร้ายเกินไป ซึ่งก็จะเป็นโอกาสดีที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะได้โชว์ฝีเท้าให้กุนซือคนใหม่ได้เห็น และถ้าเข้าตาก็อาจจะได้อยู่ในแผนการทำทีมสำหรับฤดูกาลนี้ต่อไป

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังบอกไม่ได้ว่าท้ายที่สุด ศุภณัฏฐ์ จะได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ให้เลสเตอร์ หรือไม่ เพราะอย่าลืมว่าเจ้าแบงค์เพิ่งจะอายุแค่ 20 ปีเท่านั้น สุดท้ายอาจจะถูกส่งตัวไปให้ทีมยู21 หรือทีมยู23 ที่เป็นทีมสำรองของเลสเตอร์ก็ได้ หรือถ้าไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มาเรสก้า จริงๆ ก็อาจจะถูกส่งตัวไปให้ โอเอช ลูเวิน ใช้งานในลีกเบลเยียมต่อไป

ท้ายที่สุดก็คงขึ้นอยู่กับผลงานและฝีเท้าของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าดีพอหรือไม่กับการจะเป็นนักเตะของทีมจิ้งจอกสยาม และดีพอหรือไม่ที่จะเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ลงเตะฟุตบอลอาชีพลีกเมืองผู้ดีแห่งนี้

#ชิชาริเต่า


 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline