logo-heading

ภายหลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์ดีกรีทีมชาติไทยที่สร้างความฮือฮาตัดสินใจย้ายจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรดังในศึก เจลีก 1 ญี่ปุ่น กลับมาค้าแข้งในศึกไทยลีกอีกครั้ง โดยย้ายมาร่วมทัพ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดใหม่ด้วยมูลค่าการย้ายทีมที่สูงถึง 69 ล้านบาทนั้น

ล่าสุด "เมสซี่เจ" ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนภายในงาน "Media Day" ที่ทางสโมสร "เดอะแรบบิท" จัดขึ้นมาเมื่อวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยได้กล่าวถึงการคัมแบ็คเล่นในลีกบ้านเกิดครั้งนี้ว่า

"ผมกลับมาที่ห้องส่วงนตัวแล้วได้คุยกับรุ่นพี่คนหนึ่งเขาถามผมว่ากลับมาอยู่คนเดียวจริงแล้วคิดทบทวนว่าเสียใจหรือไม่ ผมก็ตอบเขาไปว่าผมรู้สึกสบายใจและรู้สึกมีความสุขที่ได้กลับบ้าน"

"การกลับมาของเราก็มีสิ่งที่ต้องพิสูจน์ให้แฟนบอลชาวไทยเห็นอยู่แล้วว่าการกลับมาเล่นของเราจะเป็นยังไง สุดท้ายเป้าหมายส่วนตัวผมคืออยากยิง-แอสซิสต์ให้ได้เยอะๆ เป็นเป้าหมายที่เราต้องทำให้ได้ ถ้าเราไม่มีเป้าหมายสุดท้ายผมว่ามันก็เหมือนเป็นคนที่ไม่เอาไหน ถ้าเรามีเป้าหมายมันก็มีสิ่งที่เราทำให้ได้"

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ได้เรียนรู้จาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อดีตต้นสังกัดมีอะไรบ้าง ชนาธิป กล่าวว่า

"สิ่งหนึ่งที่ผมได้จาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาคือผมไม่สนหรอกว่าคุณจะเป็นใคร ไม่สนหรอกว่าคุณเก่งแค่ไหน ผมรู้แค่ว่าผมเก่งที่สุดในสนาม และที่ บีจี เราก็ต้องเก่งที่สุด เพราะเรามีพร้อมกว่าทุกทีม ต่อ ให้ทีมไหนเก่งกว่าเราแต่เราก็ต้องคิดก่อนว่าเราเก่งกว่า นั่นคือสิ่งที่ทีมทใหญ่ต้องมี ทัศนคติในชัยชนะเราต้องมีลงไปเราต้องคิดว่าเราเก่งกว่าเราต้องชนะทุกทีม"

"ตอนนี้ผมโฟกัสแค่ว่าอยู่กับ บีจี ทำยังไงก็ได้ให้รู้สึกว่าประสบความสำเร็จให้เยอะที่สุดก่อน เพราะผมคงไม่สามารถอยู่ๆ อยากกลับบ้านและคิดกลับไป เจลีก เลย มันอาจเป็นความคิดที่เห็นแก่ตัวไปหน่อย เพราะทาง บีจี นั้นจ่ายค่าตัวเราไปค่อนข้างเยอะ เราอยากจะตอบแทนด้วยผลงานของเรา"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline