logo-heading

นับถอยหลังอีกไม่กี่สัปดาห์ ฟุตบอลไทยลีก 2023/24 ก็จะเปิดฉากขึ้น ในขณะที่เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดยังมีปัญหา แต่กระแสเรื่องการเสริมทัพ ย้ายทีมของผู้เล่นกลับสร้างกระแสให้ไทยลีก ฤดูกาลใหม่นี้น่าดูชมเป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะการย้ายมาของ 2 ดาวดังทีมชาติไทยอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่ย้ายมาพร้อมกันในฤดูกาลนี้ โดยที่ไม่ได้มีการนัดหมายมาก่อน

ชนาธิป กับ ธนวัฒน์ ในศึก ซูซูกิ คัพ 2020

ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2021 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ไปเตะกันที่ประเทศสิงคโปร์ นั่นคือครั้งแรกที่เราได้เห็น ชนาธิป กับ ธนวัฒน์ ได้เล่นร่วมกันในนามทีมชาติไทยครั้งแรก ซึ่งก็สร้างความน่าตื่นเต้นให้กับแฟนบอลชาวไทย ที่ก่อนหน้านี้เคยฝั่นอยากให้ทั้งคู่มาเล่นทีมชาติด้วยกัน

ทีมชาติไทย ชุดซูซูกิ คัพ 2020

ซึ่งทีมชาติไทยชุดแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 ถือเป็นชุดที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับทีมช้างศึกในเวลานี้ก็ว่าได้ นอกจากทั้งสองคนนั้นเรามีทั้ง ธีรศิลป์, ธีราทร, สารัช, สุภโชค, กฤษดา เรียกว่าตัวท็อป ทั้งนั้น

กลับมาที่ ชนาธิป กับ ธนวัฒน์ คือถ้าเราย้อนไปเมื่อสองสามปีที่แล้ว ไม่มีใครคิดหรอกว่าวันนึงทั้งคู่จะย้ายมาเล่นไทยลีกพร้อมๆ กัน อย่าง ชนาธิป ที่กำลังไปได้ดีในเจลีก ได้ย้ายไปร่วมทัพทีมแชมป์อย่างคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก็ดูจะมีอนาคตที่สดใสในเจลีก และก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับมาเล่นไทยลีกแต่อย่างใด

ขณะที่ในรายของ "ธนวัฒน์" ยิ่งยากเข้าไปอีก เพราะเป็นถึงนักเตะของเลสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้จะเป็นนักเตะในทีมสำรอง แต่ก็มีอยู่ในทีมชุดใหญ่ของจิ้งจอกสยาม และต่อให้หมดสัญญากับทีมก็ยังมีโอกาสที่จะเล่นในเดอะแชมเปี้ยนส์ชิพ หรือลีกรองๆ ในยุโรปได้สบายๆ ดูแล้วคงไม่น่ามีทางจะเป็นไปได้ที่เจ้ากันจะมาเล่นไทยลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายมาร่วมทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด

แต่เมื่อเวลาผ่านไปด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ทำให้ทั้งคู่กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของไทยลีก ในฤดูกาลนี้ โดย ชนาธิป ที่ย้ายมาร่วมทัพบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 70 ล้านบาท สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบีจี และแฟนบอลไทยลีกย่างมาก

ขณะที่ ธนวัฒน์ ก็ย้ายมาเป็นจอมทัพให้กับกิเลนผยอง หลังหมดสัญญากับเลสเตอร์ ซิตี้ โดยจะมาสวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับเมืองทอง ยูไนเต็ด 

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ย้ายมาร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด

แต่อย่างไรก็ตาม ในรายของ ธนวัฒน์ คงไม่สามารถลงเล่นในช่วงต้นฤดูกาลให้กับเมืองทองได้ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งอย่างเร็วที่สุดคงจะได้เห็นเจ้ากันกลับมาลงสนามอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ หรือช่วงท้ายเลกแรก ประมาณเดือน ตุลาคม หรือ พฤศจิกายน และอย่างช้าสุดก็คงจะเป็นเลกสองต้นปีหน้า

ซึ่งถ้าเจ้ากันกลับมาได้เร็ว ก็มีโอกาสจะติดทีมชาติไทยไปลุยเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ด้วย ซึ่งจะเตะกันในช่วงเดือนมกราคม 2024 แน่นอนว่าแฟนบอลก็คงอยากเห็นทั้ง ชนาธิป และ ธนวัฒน์ กลับมาร่วมทีมชาติไทยพร้อมกันอีกครั้ง

ในช่วงที่ ธนวัฒน์ อยู่ในช่วงเรียกความฟิต เรารอดูฟอร์มของ ชนาธิป กับบีจี ปทุมฯ กันไปก่อน รอดูว่าหลังจากไปอัพเวลที่เจลีกมาหลายปี กลับมาไทยลีกรอบนี้เมสซี่เจจะฟอร์มสุดทีนขนาดไหน เหมือนกับที่เราเห็น ธีราทร มาแล้วในสองฤดูกาลหลังที่มาช่วยยกระดับบุรีรัมย์ ได้ยอดเยี่ยมขนาดไหน

และก็เช่นเดียวกัน ก็ขอให้ ธนวัฒน์ หายเจ็บเร็วๆ และกลับมาลงสนามให้เมืองทองในศึกไทยลีก เพราะผมก็อยากเห็นนักเตะดีกรีฝีเท้าระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อมาเล่นไทยลีก มันจะสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ขนาดไหน!!

#ชิชาริเต่า   

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline