logo-heading

มงคล ทศไกร อดีตดาวเตะทีมชาติไทย เผยเริ่มคิดถึงเรื่องการแขวนสตั๊ดไว้แล้ว ซึ่งคาดว่าอาจจะภายใน 2 ปีนี้ หากร่างกายตัวเองไม่สามารถเล่นฟุตบอลต่อไหว ยอมรับเริ่มมองถึงงานโค้ชไว้ต่อแล้วในอนาคต

เมื่อไม่นานมานี้แนวรุกจอมเก๋าวัย 36 ปี เพิ่งเปิดตัวกับสโมสร อยุธยา ยูไนเต็ด ในศึก ไทยลีก 2 รับบทเป็นผู้ช่วยโค้ชของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ในช่วงระหว่างการพักรักษาอาการบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตามทีมงานใหม่ทั้งหมดรวมถึงเจ้าตัวได้ถูกสโมสรยกเลิกสัญญายกเซต หลังทำงานได้เพียงแค่ 4 วันเท่านั้น เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นภายในของสโมสร

ล่าสุด "จ่าเย็น" ได้เปิดเผยว่า "ตอนนี้อยู่ในช่วงปลายอาชีพการค้าแข้งของผมแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องถามว่าเราจะเลิกเล่นฟุตบอลแล้วหรือไม่ ต้องบอกว่าใกล้แล้ว ผมคิดว่าภายใน 2 ปีมันเป็นช่วงเวลาที่เราต้องเก็บเกี่ยวความสุขให้ได้มากที่สุดหลังจากนี้"

"ปัจจุบันผมยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดและใช้เวลาพักรักษาไปอีกสักระยะ หลังจากฟื้นฟูหายกลับมาแล้วก็ต้องมาลองดูอีกทีว่าเราจะได้ไหวมากแค่ไหน หากไม่ไหวผมอาจจะตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอล"

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามเพิ่มเติมหลังจากเลิกเล่นฟุตบอลแล้วสนใจที่จะมองถึงงานโค้ชต่อไปหรือไม่ จ่าเย็น กล่าวว่า "แน่นอนครับว่าสิ่งที่ได้รับมาต้องคืนเขาไปก็คือตลอดอาชีพการค้าแข้งได้ประสบการณ์ในเรื่องฟุตบอลมามากมาย เราอยากจะถ่ายทอดแบ่งปันสิ่งต่างๆ ที่เคยได้รับมาให้กับน้องๆ ที่อยากเล่นฟุตบอล หรือต่อยอดในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพครับ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline