logo-heading

มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลัง ทีมลำพูน วอริเออร์ และ อดีตทีมชาติไทย ที่ออกมาพูดถึง ความฝันในอนาคต โดย ปราการเหล็กพ่อลูกอ่อน ออกมาพูดถึงแพลนในฝันว่า อยากจะทำศูนย์ฝึกฟุตบอลมาตรระดับเอเชีย ที่เกาะสมุย เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเยาวชนไทย และ วงการฟุตบอลไทย 

"ผมก็ได้มีส่วนร่วมในการตามหาความฝันของผมครับ ตอนนี้ผมก็ช่วย บอสมาเฮอร์ และ คุณเสา ช่วยกันพัฒนาศูนย์ฝึกฟุตบอล มาราเลน่า ที่เกาะสมุย ให้เป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งเดิมที มาราเลน่า นี้ก็เริ่มจากจุดเล็กๆ ทำอคาเดมี่ให้เด็กๆ และ พาเยาวชนมาเก็บตัวที่สมุย แต่ทุกวันนี้ เรากำลังทำให้เป็นศูนย์กีฬาแห่งชาติเลยครับ" 

"ซึ่งตอนนี้นอกจากผมจะเล่นฟุตบอลแล้ว ผมก็ยังเป็นพนักงานของที่ มาราเลน่า คนนึง ครับ เป็นลูกน้อง บอสมาเฮอร์ และ พี่เสา"

"เพราะผมเองก็เป็นเด็กที่เกาะสมุย ผมโตมาที่นี่ ผมรู้จักคนที่นี่ และ ผมก็รู้จักคนวงการฟุตบอลไทย ซึ่งตอนนี้ที่นี่ก็มี สนามฟุตบอล 11 คน 4 สนาม มีโรงยิม มีวัตถุอุปกรณ์ต่างๆ ครบครัน มาตรฐานเดียวกับ นักกีฬาอาชีพ แบบแท้จริง ซึ่งในเมืองไทย ยังไม่ค่อยมีศูนย์กีฬาที่มีมาตรฐานแบบนี้ แต่จริงๆเราก็เริ่มกันมา 3-4 ปีแล้ว ครับ"

"จุดเริ่มในการสร้างเยาวชนฟุตบอลของเรา ก็คือ เราไปทำการคัดเลือกเด็กๆมาจากทั่วประเทศ แล้วมาเก็บตัวอยู่ร่วมกัน ซ้อมบอล กินนอน เรียนด้วยกัน ซึ่งรุ่นนี้ เป็น เจเนอเรชั่นที่ 2 แล้ว ครับ แล้วเราก็ไปฝากเล่นฟุตบอลไทยลีก 3 กับทีม นนทบุรี ส.บุญมีฤทธิ์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้ รองแชมป์ ยูธลีก รุ่น 16 ปี มาหมาดๆ และ เรากำลังจะเอาเด็กรุ่นนี้ ไปอยู่กับ หัวหิน มาราเลน่า เอฟซี เร็วๆนี้ "

"ฝันของผู้บริหาร ก็คือ อยากจะทำทีม สมุย เอฟซี เล่นในบอลลีกบ้านเรา แต่ด้วยการเดินทาง ที่ไม่สะดวก เราเลยต้องส่งเด็กไป หาพื้นที่เล่นในบอลลีก และ นนทบุรี ส.บุญมีฤทธิ์ ยูไนเต็ด ก็คือ ทีมที่เราส่งเด็กไปเล่นครับ แต่ปีนี้เราจะเอาเด็กของเรากลับมาเล่นให้กับ ทีมหัวหิน มาราเลน่า เอฟซี แล้วครับ" 

"ในด้านความพอใจกับ เด็กเยาวชน มาราเลน่า ก็พอใจมากๆครับ เราไปคัดเลือกเยาวชนจากทั่วประเทศ รุ่น อายุ 16 ปี มากินนอน เรียน ซ้อมฟุตบอลด้วยกัน เก็บตัวด้วยกัน ใส่ใจในรายละเอียดฟุตบอลอาชีพจริงๆ เด็กของเราก็ทำผลงานได้ดี ทั้งกับ ทีมนนทบุรี ส.บุญมีฤทธิ์ ยูไนเต็ด ในไทยลีก 3 และ รุ่นเยาวชนของเราก็ไปถึง รองแชมป์ ยูธลีก 16 ปี ซึ่งเราก็ทำกันได้ ถึงแม้เราจะไม่ใช่ทีมใหญ่ๆอย่าง บุรีรัมย์ หรือ เมืองทองฯ ส่วนเรื่องของอนาคต ว่าเราจะทำทีมไทยลีก 1 ไทยลีก 2 นั้น ก็ค่อยๆคิดกัน แต่ตอนนี้ ทีมผู้บริหารของ มาราเลน่า ก็ขอตั้งเป้ากับการพัฒนาเยาวชนไปก่อน"

"ส่วนในเรื่องของ ศูนย์กีฬา มาราเลน่า สปอร์ตคลับ แห่งนี้ จริงๆเราก็รองรับการเก็บตัวของทีมฟุตบอลได้ ทั้งทีมสโมสร ทีมชาติ ทั้งใน อาเซียน เอเชีย ยุโรป ครับ ซึ่งก็มีทีมจากมาเลเซีย สิงคโปร์ มาเก็บตัวกันที่นี่ เพราะที่ มาราเลน่า สปอร์ต คลับ ของเรา มีครบวงจร ของกีฬาอาชีพ ครับ และ อนาคตเราก็หวังว่า ที่นี่ จะเป็นศูนย์กีฬาที่ดีที่สุดในอาเซียนครับ" มิก้า ชูนวลศรี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline