logo-heading

พิธีการจับสลากแบ่งสาย Continental Futsal Championship Thailand 2023 ที่โรงแรมอัลมีรอซ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.66 ได้รับเกียรติจาก "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด , พล.อ.อ.สุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน , มร.อาโบลฟาซ โคดาบันเดลูห์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันร่วมเป็นประธานในพิธีการจับสลาก 

ผลการจับสลากแบ่งสายออกประกอบด้วย

กลุ่มเอ : ไทย(อันดับ26 ของโลก), หมู่เกาะโซโลมอน(อันดับ53 ของโลก), เมียนมา(อันดับ83 ของโลก) ส่วน

กลุ่มบี : สาธารณะรัฐเช็ก(อันดับ21 ของโลก), โมซัมบิก(อันดับ74 ของโลก), อัฟกานิสถาน(อันดับ94 ของโลก)

สำหรับระบบการแข่งขันเป็นแบบพบกันหมดในสายแข่งขันหา อันดับ 1 และ อันดับ 2 เข้าไปไขว้พบกันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายเพื่อหาแขมป์ ส่วนทีมอันดับ 3 จากทั้ง 2 สายก็จะแข่งเพื่อชิงอันดับ 5 และ 6 

โต๊ะเล็กไทย สาย A ศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 7-13 ส.ค. นี้

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ พูดถึงความสำคัญของทัวร์นาเม้นท์นี้ว่า “อย่างที่ทราบกันดีรายการนี้ใช้เพื่อเตรียมทีมฟุตซอลไทยก่อนการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือกช่วงเดือนตุลาคมที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเราได้เชิญทีมที่มีผู้เล่นที่แข็งแรงและหลายสไตล์เข้ามาอย่าง สาธารณะรัฐเช็ก โซโลม่อน โมซัมบิก มีทั้งทีมจากทวีปยุโรป โอเชียเนีย แอฟริกา และอัฟกานิสถาน ในชุดนี้ก็ถือเป็นทีมที่น่าจับตาเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นชุดที่ก้าวขึ้นมาจากชุดยู20 ที่เคยคว้ารองแชมป์เอเชียที่แพ้ให้กับญี่ปุ่น”

"นอกจากนี้เรื่องของพื้นสนามเราจะใช้พื้นไม้ปาเก้ชนิดเดียวกับที่แข่งขันในฟุตซอลโลก2016 ที่โคลัมเบีย เพื่อยกระดับความมันและมีมาตรฐานและที่สำคัญจะเป็นพื้นสนามเดียวกับที่เราจะใช้ในการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพที่เราจะเป็นเจ้าภาพเพื่อสร้างความคุ้นชินด้วย"

โต๊ะเล็กไทย สาย A ศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 7-13 ส.ค. นี้

พล.อ.อ.สุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ เผยข่าวดีกับแฟนฟุตซอลไทยที่เข้าชมรายการนี้ว่า "การแข่งขันรายการนี้ไม่ว่าจะเป็นแฟนๆที่เดินทางไปชมเกมที่สนามเราจะเปิดให้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายรวมไปถึงแฟนๆทางบ้านและต่างจังหวัดก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น AIS PLAY แบบดูฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนฟุตซอลไทยทุกท่าน"

โต๊ะเล็กไทย สาย A ศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 7-13 ส.ค. นี้

ศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 แข่งขันระหว่างวันที่ 7-13 ส.ค.66 ที่บางกอก อารีน่า เปิดให้ชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสด AIS PLAY ครบทุกคู่

โดยโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย

วันจันทร์ 7 ส.ค.66 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน , เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา 

วันอังคารที่ 8 ส.ค.66 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน

วันพุธที่ 9 ส.ค.66 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก , เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline