logo-heading

ธนีกานต์ แดงดา ศูนย์หน้าดีกรีฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเป็นน้องสาวของ ธีรศิลป์ แดงดา เปิดตัวร่วมทัพ เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดี้ส์ ทีมใน WE LEAGUE ลีกฟุตบอลหญิงอาชีพของประเทศญี่ปุ่น โดยจะบินไปร่วมทีมอย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม

ธนีกานต์ กล่าวผ่านสโมสรว่า "ฉันมีความสุขและตื่นเต้นมากที่ได้เข้าร่วมทีม เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดี้ส์ การเล่นใน WE League เป็นความฝันของทุกคนเพราะระดับการเล่นของฟุตบอลญี่ปุ่นนั้นมีคุณภาพสูงมาก ขอขอบคุณสโมสร ที่มอบโอกาสนี้ให้กับฉัน ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่ในการปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ และลงสนามให้กับสโมสรโดยเร็วที่สุด ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของแฟนๆทุกคน"

“ธนีกานต์” โกอินเตอร์ เปิดตัวร่วมทัพ เอซี นากาโนะ ลุยลีกอาชีพหญิงญี่ปุ่น

เฮดโค้ชสโมสรฟุตบอลหญิงกรุงเทพมหานคร ภาณุพันธ์ คุ้มวงศ์ดี ได้กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดี้ส์ ได้มอบโอกาสนี้ให้กับผู้เล่นของเรา ฟุตบอลลีกอาชีพหญิงของญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในลีกฟุตบอลชั้นนำที่ยอดเยี่ยมในเอเชีย “ไหม” เป็นผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม เราตั้งตารอที่จะได้เห็น “ไหม” เล่นให้กับทีม และเราขออวยพรให้เธอโชคดีกับเส้นทางใหม่ที่ เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดี้ส์"

Japan Women’s Empowerment Professional Football League (WE LEAGUE) คือลีกฟุตบอลหญิงอาชีพชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น โดยมีพันธกิจขององค์กรคือการส่งเสริมสังคมที่ไม่แบ่งแยก เต็มไปด้วยความฝันและวิถีชีวิตที่หลากหลาย และเป็นพื้นที่ให้ผู้หญิงทุกคนสามารถแสดงความสามารถผ่านฟุตบอลและกีฬา 

WE LEAGUE ได้กลายเป็นลีกฟุตบอลอาชีพหญิงเต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2564 โดยมีสโมสรฟุตบอลก่อตั้ง 11 สโมสร

หลังจากประสบความสำเร็จในการแข่งขัน 2011 FIFA Women's World Cup WE LEAGUE มีความตั้งใจที่จะปูทางให้กับเด็กสาวที่ปรารถนาจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของฟุตบอลหญิงในประเทศญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline