logo-heading

ถือว่าเป็นธรรมเนียมไปแล้วสำหรับก่อนการแข่ง "รีโว่ ไทยลีก" ในทุกๆ ฤดูกาล จะมีการพูดถึงทีมลุ้นแชมป์

และซีซั่นนี้ 2023/24 ก็เช่นกันที่ ขอบสนามบอลไทย จะว่ากันถึงทีมเต็งแชมป์ไทยลีกในมุมมองของพวกเรา 

โดยทีมงาน ขอบสนามบอลไทย คัดมาทั้งหมด 6 ทีมใหญ่ที่คิดว่าดีพอและน่าจะสู้กันได้สนุกกับการลุ้นแชมป์ไทยลีกในปีนี้ 

เต็ง 1 ยกให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ข้อนี้ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าทีม 3 แชมป์เมื่อปีที่ผ่านมา พวกเขายังคงแข็งแกร่งด้วยขุมกำลังเดิมๆ ที่มีดีอยู่แล้วทั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราทร บุญมาทัน, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, โกรัน เคาซิซ และ ลอสซาน่า ดุมบูย่า บวกกับตัวใหม่ อย่าง รามิล เชย์ดาเยฟ, นิโคเลา คาร์โดโซ่, คิม มิน ฮยอก และตัวไทย ลีออน เจมส์ กับ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ประกอบกับการมี มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นกุนซือใหญ่ ทำให้ฤดูกาลนี้ สายฟ้า ยังแข็งและแกร่งทั่วแผ่นและเป็นเต็งแชมป์เบอร์ 1 เหมือนเดิม 

 

เต็ง 2 เป็นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาจะเจอปัญหาหลายๆ ทั้งปี ทำให้ไม่ใกล้เคียงกับคำว่าลุ้นแชมปเลย แต่ในปีนี้ "เดอะ แรบบิท" เสริมทัพได้อย่างน่าสนใจทั้งตัวไทยที่นำทัพมาโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ ชินภัทร์ ลีเอาะ ส่วนตัวนอกก็มีตัวที่เคยเล่นในไทยอย่าง ดานิโล่ อัลเวส และ เรนาโต้ เคลิช และตัวใหม่แกะกล่องอย่าง เฟรดดี้ อัลวาเรซ และ  อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ทำให้พวกเขายกระดับตัวผู้เล่นได้อย่างน่าสนใจ อีกทั้งการเข้ามาทำทีมของ ธงชัย สุขโกกี ในฐานะกุนซือหนุ่มคนใหม่จึงเพิ่มความน่าสนใจไปได้อีกขั้น ถึงแม้ว่า "โค้ชธง" จะยังใหม่กับไทยลีก 1 แต่ด้วยขุมกำลังที่มีปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าทีมเต็งเบอร์ 2 ในปีนี้ต้องเป็นของพวกเขา 

เต็ง 3 เป็นของ การท่าเรือ เอฟซี ทีมของมาดามแป้งกับตำแหน่งอันดับ 3 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ภายใต้การทำงานของ "โค้ชคู่" อย่าง สุรพงษ์ คงเทพ และ โชคทวี พรหมรัตน์ เหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยตัวใหม่ๆ ที่น่าสนใจทั้ง ไทย และ เทศ อาทิ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ย้ายมาอยู่แบบถาวร ชานุกูล ก๋ารินทร์, เฉลิมศักดิ์ อักขี, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, ชินวัฒน์ วงไชย, นาคิน วิเศษชาติ, ชาร์ลี คลัฟ, บาร์รอส ทาร์เดลลี่ และ โนโบรุ ชิมูระ ประกอบกับตัวเก่าๆ ที่ถือว่าเป็นขุมกำลังชั้นดีอย่าง สมพร ยศ, ฟรานส์ ปุโตรส, เนเกบา และ แฮมิลตัน ทำให้ขุมกำลังเซ็ตนี้ของ เจ้าท่า ไม่เป็นรองใครเลย ดังนั้นปีนี้พวกเขาจึงถูกยกเป็นเต็ง 3 อีกครั้ง 

 

เต็ง 4 ยกให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยพวกเขาถือตำแหน่งรองแชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ด้วยการเสริมทัพที่ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เพราะ ณ ตอนนี้มีแค่ตัวไทยที่เห็นกันอย่าง บุญทวี เทพวงศ์ แบ็กขวา จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ปฎิวัติ คำไหม ที่กลับจากสัญญายืมตัวเท่านั้น และแม้ว่าจะมีตัวนอกเข้ามาอีกเพราะทีมมีการผ่องถ่ายนักบอลไปแล้ว แต่ในเมื่อเรายังไม่ได้เห็นรายชื่อ เราเลยไม่รู้ว่าพวกเขามีดีกรีหรือจะเป็นยังไง แต่แน่นอนว่าการเสียทั้ง วานเดอร์ หลุยส์ และ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ถ้าตัวใหม่ไม่ดีจริงรับรองเหนื่อยแน่ในปีนี้ ดังนั้นปีนี้พวกเขาจึงถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 4​​​​​​​

 

เต็ง 5 และ 6 ขออนุญาตเขียนรวมกันและยกให้เป็นทีม "ม้ามืด" ในซีซั่นนี้ได้แก่ ชลบุรี เอฟซี ของ มาโกโตะ เทกุระโมริ และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ สืบเนื่องจากผลงานที่น่าสนใจเมื่อปีที่ผ่านมา ประกอบกับการเสริมทัพที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดูแล้วไม่ตกหล่นทั้งคู่ โดย ฉลามชล ได้ เบนจามิน เดวิส, อี ชาน ดง, พาทริก เดย์โต้, มูริลโล่, วิลเลี่ยน ไลร่า และ ยานนิค เอ็มโบเน่ ส่วน กิเลน ก็มีตัวดีๆ อย่าง ทริสตอง โด, สุวิทย์ ไปพรมราช, ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง, ฌอง โคล้ด บิลลง และ "เจ้ากัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เข้ามา ดังนั้นถ้าอ้างอิงจากผลงานเมื่อปีที่แล้วกับตัวผู้เล่นในปีนี้ทั้งสองทีมจึงถูกยกให้เป็น เต็ง 5 และ 6 หรือทีม "ม้ามืด" ที่จะแทรกทีมข้างขนๆ ขึ้นไปไล่ล่าแชมป์ในซีซั่นนี้ 

แล้วคุณๆ ล่ะครับคิดว่า "ทีมไหน" คือ "ทีมเต็งแชมป์" ไทยลีกในซีซั่นนี้ลองว่ากันมาได้เลย ... 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline