logo-heading

นับถอยหลังอีกเพียง 14-15 วัน หรืออีก 2 สัปดาห์ ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลใหม่ 2023/24 ก็จะเปิดฉากฟาดแข้งกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งแม้ว่าในซีซั่นนี้ จะมีปัญหาต่างๆ มากมายก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขัน แต่ถึงเวลานี้ก็เหมือนทุกอย่างจะคลี่คลายและได้บทสรุปเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นแล้ว เหลือเพียงแค่แฟนบอลนี่แหละที่ไม่รู้ว่าคุณพร้อมหรือยัง

ในฐานะแฟนบอลและเป็นผู้สื่อข่าวฟุตบอลไทย ยอมรับว่าตอนนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นกับไทยลีก ฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็รู้สึกเฉยๆ ยิ่งมาเจอปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดก็รู้ว่าปวดหัวเหมือนกัน ไม่รู้ว่าไทยลีก ฤดูกาลนี้มันจะไปในทิศทางไหน

แต่พอทุกอย่างมันเริ่มได้บทสรุป บวกกับใกล้ถึงเวลาแข่งขันเข้ามาทุกที ความตื่นเต้นมันก็เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ และรู้สึกว่าฟุตบอลไทยลีก มันกำลังจะมาแล้ว

ไทยลีก 2023/24 พร้อมแล้วกับซีซั่นใหม่ แล้วคุณละ!! พร้อมหรือยัง?

โดยสัปดาห์หน้าจะเริ่มต้นด้วยฟุตบอล "ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2023" ซึ่งปีนี้จะเป็นการพบกันของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์ไทยลีก ที่จะพบกับ ทรู แบงค็อก รองแชมป์ไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่มาแทนแชมป์เอฟเอ คัพ เพราะบุรีรัมย์ นั้นคว้าแชมปืทุกถ้วย

ซึ่งไทยแลนด์ ชปค. ปีนี้จะเตะกันในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งไม่ว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์ จะเป็นการชูถ้วยใบนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งตอนที่บุรีรัมย์ ได้แชมป์เมื่อปี 2009 นั้นยังเป็นถ้วยใบเก่าอยู่

จากนั้นสัปดาห์ต่อมาก็จะเป็นฟุตบอลไทยลีก ที่จะเปิดฤดูกาลกันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ประเดิมด้วยนัดแรก นครปฐม ยูไนเต็ด น้องใหม่ในฐานะแชมป์ T2 พบกับการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเป็นเกมที่น่าดูเป็นอย่างยิ่ง โดยโปรแกรมนัดเปิดฤดูกาล มีดังนี้

ไทยลีก 2023/24 พร้อมแล้วกับซีซั่นใหม่ แล้วคุณละ!! พร้อมหรือยัง?

แต่ก่อนที่ฟุตบอลไทยลีกจะเปิดฤดูกาลนั้น ก็จะมีงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการด้วย ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าจะไม่มีแล้ว แต่ล่าสุดทางไทยลีกและสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่ามีแน่นอน โดยการแถลงข่าวเปิดฤดูกาลจะมีขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปแถลงข่าวกันที่ไหน ปีที่แล้วถ้าจำได้ไปแถลงข่าวกันที่เวทีมวยราชดำเนิน ปีนี้ก็ไม่รู้จะไปที่เดิม หรืออาจจะแถลงที่สมาคมฯ ฟุตบอลก็เป็นได้ เพราะมีห้องประชุมใหญ่พร้อมอยู่แล้ว

ในส่วนของการถ่ายทอดสด ก้อย่างที่ทราบกันว่าจะเป็นระบบ OTT เป็นหลัก จาก 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยอย่าง AIS PLAY, True visions (True visions NOW) และ 3BB GIGA TV

ไทยลีก 2023/24 พร้อมแล้วกับซีซั่นใหม่ แล้วคุณละ!! พร้อมหรือยัง?

โดยราคาแพ็คเกจ 59 บาทต่อเดือนและราคาแบบเหมาๆ 500 บาทต่อ 1 ฤดูกาล ซึ่งก้จะเปิดให้แฟนบอลไปสมัครแพ็คเกจได้ตามช่องทางต่างๆ ที่ท่านสะดวกในเดือนสิงหาคมนี้

ในส่วนของทางฟรีทีวีก็มีแน่นอน ถ้าไมีมีอะไรพลาดก็จะเป็นช่อง 5 กับ PPTV เหมือนฤดูกาลที่แล้ว แต่จะมีช่องไหนมาถ่ายทอดสดเพิ่มไหม ก็ต้องรอติดตาม ซึ่งน่าจะได้บทสรุปทั้งหมด 4 สิงหาคมนี้ ในงานแถลงข่าว

ขณะที่สโสรต่างๆ ในฤดูกาลนี้ก็มีการเสริมทัพที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ บีจี ปทุม ที่ได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาเตะไทยลีก เมืองทองเองก็มี ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร รวมถึงทีมอื่นๆ ก็น่าสนใน บุรีรัมย์ แชมป์เก่าก็ยังน่ากลัว ชลบุรี ได้โค้ชใหม่ก็น่าจับตามอง ท่าเรือ เองก็ประมาทไม่ได้

ตอนนี้ทุกทีมก็กำลังอยู่ในช่วงเตรียมทีมโค้งสุดท้าย มีเกมอุ่นเครื่องอย่างต่อเนื่อง และในช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปก็น่าจะทยอยแถลงความพร้อมและเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่กัน ซึ่งก็จะเรียกกระแสให้แฟนบอลได้เตรียมพร้อมกันก่อนเปิดฤดูกาล

ดูๆ แล้วแม้จะเป็นฤดูกาลที่ขลุกขลักมีปัญหามากมาย แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ และรับประกันว่าเมื่อเริ่มแข่งขันกันจริงๆ ความมันส์จะยังคงเหมือนเดิมแน่นอน ตอนนี้ทุกอย่างพร้อม!! แล้วคุณละ พร้อมหรือยัง!! แล้วไปเจอกันที่สนามครับทุกคน

#ชิชาริเต่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline