logo-heading

การเสริมทัพของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในตลาดซื้อขายนักเตะเลกแรกฤดูกาล 2023/24 น่าจะเป็นอีกทีมที่เรียกว่าดูเงียบเหงา ซึ่งโดยปกติทั่วไปแต่ละรอบที่ผ่านมา การเสริมทีมแต่ละครั้งของพวกเขามักมีบิ๊กดีลเรียกเสียงฮือฮาอยู่บ้าง

ล่าสุด “แข้งเทพ” ได้นักเตะมาใหม่เพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ บุญทวี เทพวงค์ แบ็คขวาจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด และ บาสเซล จราดี้ แนวรุกดีกรีทีมชาติเลบานอน ส่วนขาออกก็ได้ปล่อยตัวนักเตะกำลังสำคัญอย่าง ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด กับ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส ส่วนในรายของ วานเดอร์ หลุยส์ มีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องพลาดลงสนามในช่วงเลกแรก

แน่นอนว่าฤดูกาล 2023/24 นี้พวกเขาจะมีโปรแกรมการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งในศึก ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนเริ่ม ไทยลีก บวกกับศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023 รอบแบ่งกลุ่ม

ทีมงานขอบสนามบอลไทยได้ยก 2 ข้อใหญ่ๆ อะไรเป็นเหตุที่ทำให้พวกเขาขยับตัวได้ช้ามาติดตามกันครับ

นโยบายทีมเปลี่ยนไป

ต้องยอมรับว่า ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยุคปัจจุบัน ไม่ใช่ทีมที่ทุ่มซื้อซูเปอร์สตาร์ดังมาร่วมทีมเหมือนก่อน เริ่มสังเกตได้จากในช่วงตลาดซื้อขายเลกแรกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาแม้ว่าจะเสริมเข้ามาหลายคน แต่สำหรับแฟนบอลอาจจะยังไม่ว้าวเท่ากับครั้งก่อนๆ

โดยดีลเด่นๆ มี นิติพงษ์ เสลานนท์ ที่หมดสัญญากับ ลีโอ เชียงราย หรือ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ กับ ปฏิวัติ คำไหม ดึงแพ็กคู่มาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ตกชั้นไป บวกกับ มาห์มูด เอด ที่เคยทำผลงานดีกับ หนองบัว พิชญ ขณะที่ในช่วงเลกที่สองตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ ทริสตอง โด แบ็คขวาที่แทบยึดสัมปทานฝั่งขวาของทีมมาตลอด หลังเจรจาเรื่องค่าเหนื่อยไม่ลงตัว

การทุ่มซื้อนักเตะซูเปอร์สตาร์ดังของ บียู อาจยังไม่ตอบโจทย์ เนื่องจากยังไม่สามารถขยับเข้าใกล้กับความสำเร็จใดๆ ได้เลย นี่จึงเป็นเหตุที่ทำให้ทีมต้องพิจารณาแนวทางการเสริมทัพใหม่ และใช้งบประมาณลงทุนแบบจำกัด

มั่นใจในขุมกำลังชุดเดิม

หากมองในแง่ดีช่วงเลกสองของฤดูกาลที่ผ่านมา บียู สามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมีความมั่นใจขึ้นตั้งแต่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กลับมากุมบังเหียนแทนที่ ออเรลิโอ วิดมาร์ เก็บชัยรวมกันได้ 11 นัด ซึ่งหนึ่งในนั้นมีแมตช์ที่เซอร์ไพรส์เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-3 หยุดสถิติไร้พ่ายได้สำเร็จ สามารถพาทีมจบอันดับ 2 ในลีก ได้โควต้าไปลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และคว้ารองแชมป์ศึก เอฟเอ คัพ

ส่วนนักเตะที่ท็อปฟอร์มสุดๆ หนีไม่พ้น วิลเลน โมต้า จากที่ไม่น่าได้ไปต่อกับทีม สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงจาก เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส แล้วระเบิดฟอร์มยิง 17 ประตูรวมทุกรายการ จนได้ไปต่อกับทีม

ซึ่งก็ไม่แปลกใจหากสโมสรมองว่าเป็นการสานต่อฟอร์มความยอดเยี่ยมจากทีมชุดเดิมโดยที่ไม่ได้ปรับจูนอะไรมากมาย จากปกติกว่าจะปรับแท็กติกได้ต้องใช้เวลาหลายเกม

สำหรับ ไทยลีก 2023/24 นี้เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของ "โค้ชแบน" กับขุมกำลังชุดเดิมที่อยู่ในมือจะทำได้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาได้มากแค่ไหน

ท้ายที่สุดนี้ไม่ว่าสถานการณ์ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเป็นเช่นไร แต่พวกเขายังคงมีเป้าหมายเดิมที่ไม่เปลี่ยนนั่นคือการไล่ล่าถ้วยโทรฟี่ความสำเร็จใบแรกเข้ามาสู่สโมสรให้ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline