logo-heading

ศึก ไทยลีก เริ่มเปิดฉากฤดูกาลใหม่ 2023/24 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าหนึ่งในสิ่งที่แฟนๆ ต่างตั้งตารอคอยคือการได้ยลฝีเท้าของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติไทยที่กลับมาเล่นในลีกบ้านเกิดอีกครั้งในรอบ 7 ปี กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดใหม่ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงสนาม 90 นาทีเต็ม ในเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-2

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพามาสรุปว่าผลงาน "เมสซี่เจ" กับการประเดิมสนามกับ "เดอะแรบบิท" นั้นเป็นอย่างไรและเราได้เห็นอะไรบ้าง

สเต็ปการเล่น-ความสามารถดูยกระดับ

เกมนี้ ชนาธิป ได้รับบทบาทเพลย์เมกเกอร์สร้างสรรค์เกมรุก ในช่วงต้นเกมคอยหาจังหวะฉาบฉวยลงโทษคู่แข่งจากความผิดพลาด วิ่งไล่เพรสซิ่งชนิดที่ไม่มีคำว่าหมด ความสามารถเฉพาะตัวที่ไปอัพเกรดมาจาก เจลีก ถือว่าดูยกระดับกว่าเมื่อเคยเล่นกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วงปี 2016-2017 อย่างเห็นได้ชัด ทัศนคติความกระหายต่าง ๆ ในการเล่นยังคงเต็มเปี่ยม 

ปรับตัวยังไม่เข้ากับแท็กติก

หากมองฟอร์มโดยรวม ก็ไม่ได้ถือว่าดีและแย่จนเกินไป คู่แข่งถือว่าทำการบ้านมาดีตามติดเพื่อหยุดความอันตรายตลอดทั้งเกม มองว่า ชนาธิป อาจต้องใช้เวลาทำให้ความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง อย่างที่ทราบว่าระยะหลังก่อนที่ย้ายมา บีจี เจ้าตัวไม่ค่อยได้รับโอกาสกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่และประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่หลายครั้ง

เช่นเดียวกับต้องใช้เวลาในการปรับจูนให้เข้ากับแท็กติกของ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ซึ่งหากสามารถปรับตัวได้เร็วพิษสงความอันตรายที่มีอยู่ในตัวเขาจะถูกดึงออกมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

การแข่งขันที่สูงขึ้นและไม่ง่าย

ไทยลีก ในปัจจุบันต้องยอมรับว่ามีการแข่งขันที่สูงขึ้น หลายทีมยกระดับเพื่อแย่งชิงความสำเร็จ และตัวนักเตะต่างต้องการยกระดับฝีเท้าตัวเอง การที่ ชนาธิป ย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่มหาศาล แน่นอนว่าความกดดันมันมีอย่างแน่นอน จึงทำให้ต้องแอคทีฟขึ้นกว่าเดิม เพื่อพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเขายังมีไฟ ความกระหายที่จะพาทีมไล่ล่าความสำเร็จให้ได้

สุดท้ายยังเป็นการบ้านชิ้นสำคัญที่ ชนาธิป ต้องทำให้หนักมากขึ้น เชื่อว่าคนไทยต่างก็ยังรอคอยที่จะได้เห็น ชนาธิป คนเดิม ที่เปี่ยมด้วยมั่นใจเหมือนกับครั้งก่อนๆ และกลับมาโชว์ลีลาอันแพรวพราวอีกครั้งให้ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline