logo-heading

การแถลงข่าวสำคัญของวงการฟุตบอลไทย นำโดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมชาติไทย, นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นายปวิณ ภิรมย์ภัก ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา (13 ส.ค.66) ที่อาคารเมืองไทยประกันภัย

โดยสาระสำคัญในการแถลงข่าวครั้งนี้มีอยู่ 2 เรื่องใหญ่ๆ

เรื่องแรกคือการร่วมมือกันพัฒนาทีมชาติไทยเพื่อเป้าหมายในการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026

  • โดยรายละเอียดของความร่วมมือกันครั้งนี้ทั้ง 3 สโมสรจะเป็นแกนนำเริ่มต้นในการช่วยกันพัฒนาทีมชาติไทย ซึ่งจะมีการประสานงานให้ทุกสโมสรมาร่วมด้วยช่วยกันอีกครั้ง สำหรับการท่าเรือ ก็มี "มาดามแป้ง" เป็นผู้จัดการทีมอยู่แล้ว ก็จะทำหน้าที่บริหารจัดการทีมเหมือนเดิม
  • ในส่วนของบีจี ปทุมฯ โดยบอสปวิณ ก็จะสนับสนุนเรื่องของแคมป์เก็บตัวทีมชาติ ทั้งที่พัก สนามฝึกซ้อม และโค้ชฟิตเนสต่างๆ
  • ขณะที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมยก "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น มาเป็นประธานเทคนิคให้ทีมชาติไทย ตามคำขอของ "มาดามแป้ง" โดยจะทำหน้าที่ในการสเกาท์ข้อมูล และวางแผนการเตรียมทีมร่วมกับ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชช้างศึก โดยเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าจ้างของ "อิชิอิ" บุรีรัมย์ จะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด

อีกเรื่องนึงก็คือ การประกาศลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ของ "มาดามแป้ง" ที่พร้อมจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในวงการฟุตบอลไทยอย่างจริงจัง ซึ่งในการลงสมัครครั้งนี้ได้รับการชักชวนจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน และได้รับการสนับสนุนจากนายเนวิน และบอสปวิณ ด้วย 

ส่วนเรื่องนโยบายในการชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ รวมทั้งทีมงานสภากรรมการ จะมีการแถลงข่าวให้ได้ทราบทั่วกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline