logo-heading

วันนี้ ขอบสนามบอลไทย พามาคุยเรื่อง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงภายในทีมตามที่หลายคนทราบไปแล้วจากการแถลงข่าวของ 3 บิ๊กบอสอย่าง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ แห่ง การท่าเรือ เอฟซี, "บอสปวิณ" ปวิณ ภิรมย์ภักดี จาก บีจี ปทุม และ "ลุงเน" เนวิน ชิดชอบ ของ ปราสาทสายฟ้า 

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คนปัจจุบันเตรียมที่จะขยับตำแหน่งจากสโมสรมารับหน้าที่ "ประธานเทคนิค" ทีมชาติไทย ที่พร้อมทำงานร่วมกับ "มาโน่ โพลกิ้ง" เฮดโค้ชคนปัจจุบัน 

พร้อมกับในฟากของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะดัน อาเธอร์ ปาปาส จากตำแหน่งประธานเทคนิคของทีมขึ้นมารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ แม้ว่าจะไม่มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนทราบดีจากภาพที่ออกไปแล้วหน้าก่อนหน้า

แน่นอนว่านี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกในรอบเกือบๆ 2 ฤดูกาลของ บุรีรัมย์ หลังจาก อิชิอิ เข้ามารับงานต่อจาก อเล็กซานเดร กาม่า ช่วงเลก 2 ของปี 2021/22 ต่อเนื่องมาจนจบฤดูกาล 2022/23 จนถึงตอนนี้ซีซั่น 2023/24 

และแน่นอนว่านี่คือเรื่องใหญ่ที่อาจเป็นเหตุผลทำให้ บุรีรัมย์ ดร็อปลงไป ?? เพราะอย่าลืมว่า 6 แชมป์ ใน 2 ฤดูกาลหลังสุดนั้นมาจากฝีมือและกึ๋นของ อิชิอิ ล้วนๆ ที่ทำให้ บุรีรัมย์ ยิ่งใหญ่ได้ถึงขนาดนี้ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงเป็นเสมือนจุดเปลี่ยนสำคัญของทีม 

เราคงยังไม่ต้องไปมองภาพว่า อิชิอิ กับ ทีมชาติไทย นั้นจะเป็นยังไงต่อ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่จะมองยาก เนื่องจากการเข้ามาของเขาในตอนนี้ ย้ำว่าตอนนี้ !! คือการสเก๊าท์นักเตะทั้งหมด และช่วย มาโน่ วางแผนงานเท่านั้น แต่เชื่อเหลือเกินว่าสุดท้ายแล้ว อิชิอิ จะขยับขึ้นมาเป็น "เฮดโค้ชทีมชาติไทย" ในสักวันนึง ... 

แต่ที่น่าสนใจมากกว่าคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในมือของ อาเธอร์ ปาปาส มากกว่าว่าจะไปได้สวยแค่ไหน ...

ถ้าเราคิดภาพตามจากการเห็นเขาในสนามกับบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอนคือเกมแรกที่ แพ้ ทรู แบงค็อก 2-0 ซึ่งเป็นนัดแรกในรอบหลายสิบเกมที่ บุรีรัมย์ ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ 

ไหนจะเกมล่าสุดที่เพิ่งบุกไปเสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 ในเกมไทยลีกนัดแรก เท่ากับ 2 เกมหลังสุดของ สายฟ้า ในมืออดีต "ผู้ช่วยบอสอังเก้" ยังไม่ชนะใคร และที่สำคัญที่สุดคือ "ยิงใครไม่ได้ด้วย" 

แต่มันคงจะเร็วเกินไปถ้าจะบอกว่า ปาปาส ไม่ไหว ??? กับการคุม บุรีรัมย์ เพราะมันเพิ่ง 2 เกมเท่านั้น ซึ่งเอาตรงๆ เป็น 2 เกมที่ไม่ชนะใครก็จริง แต่ บุรีรัมย์ เล่นไม่ขี้เหร่เลย ขาดแค่จังหวะจบสกอร์เท่านั้นที่ไม่คมเหมือนก่อนเอง 

สุดท้ายคงต้องรอให้ "ผลงาน" และ "อันดับ" บนตารางคะแนนเป็นเครื่องพิสูจน์เองว่าเขาจะเป็นปฐมบทใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้หรือไม่ ??? 

เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าการเข้ามารับงานคุมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้นไม่ง่ายอยู่แล้ว โดยเฉพาะมารับงานต่อจาก อาจารย์อิชิอิ ยิ่งยากเป็น 2 เท่านั้นแน่นอน เนื่องจากมันมีคำว่า "ทริปเบิ้ลแชมป์" 2 สมัยค้ำคออยู่นี่สิ !!!

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline