logo-heading

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด นับเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีการพัฒนาสร้างดาวรุ่งขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลไทยได้อยู่เรื่อย ๆ แน่นอนว่าหากนึกถึงแข้งดาวรุ่งที่พวกเขาเคยดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เรามักจะรู้จักชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา หรือ โชติภัทร พุ่มแก้ว

แต่สำหรับในยุคปัจจุบันต้องยกให้เป็นในรายของ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ กองกลางวัย 21 ปี จากแข้งลูกหม้อที่อยู่กับทีมมานานสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลัก และกลายเป็นเพชรเม็ดงามที่อยู่ในมือของ “กว่างโซ้งมหาภัย” ไปแล้ว

“เจ้าเบียร์” เริ่มเดบิวต์กับทีมชุดใหญ่ของ ลีโอ เชียงราย อย่างเป็นทางการในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม คือเกมที่แพ้ต่อ วิสเซล โกเบ ไปด้วยสกอร์ 0-6 แม้การเดบิวต์ของเขาจะเป็นความพ่ายแพ้ที่หมดรูป และได้ลงเล่นเพียง 7 นาที แต่สำหรับเขานี่คือสัญญาณเริ่มต้นที่ดี จากที่ฝึกซ้อมอย่างหนักโดยตลอดเพื่อโอกาสลงสนาม มาถึงวันที่ได้รับโอกาสครั้งแรก เชื่อว่าจะเป็นโมเมนต์ที่ไม่มีวันลืม

ส่วนเกมไทยลีกอย่างเป็นทางการของเขาเกิดขึ้นในฤดูกาล 2022/23 นัดเปิดสนามที่ ลีโอ เชียงราย เอาชนะ โปลิศ เทโร ไป 1-0 โดยเกมดังกล่าว เศรษฐสิทธิ์ ได้โอกาสลงสนามครบ 90 นาที และฉายแววออกมาได้โดดเด่น และได้รับเสียงชมจากแฟนบอลไม่น้อยจากเกมนั้น

สถิติฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา เศรษฐสิทธิ์ ลงสนามไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 31 นัด ยิง 1 ประตู จะเห็นได้ชัดว่าฤดูกาลแรกของเขาถือว่ายอดเยี่ยมเกินคาดสามารถเบียดขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงให้กับทีมได้

ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นตลอดที่ผ่านมาของเขา จึงทำให้ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ไม่รีรอที่จะเรียกติดทีมชาติไทยชุดลุยศึก โดฮา คัพ 2023 และศึก ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ช่วงต้นปี นับเป็นทัวร์นาเมนต์แรกอย่างเป็นทางการของเจ้าตัวในการติดทีมชาติไทย

ส่วนผลงานล่าสุดศึก ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 นัดเปิดสนาม ประตูแรกของเขาก็ไม่ต้องรอนาน “เจ้าเบียร์” กลายเป็นฮีโร่พา ลีโอ เชียงราย บุกไปเอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 1-0 ประเดิม 3 แต้มในเกมแรกได้สำเร็จ ซึ่งเกมนี้มีบทบาทโดดเด่นในแดนกลางคอยคุมจังหวะ วางบอล จ่ายบอล และยังช่วยในเกมรุกได้ดีด้วยเช่นเดียวกัน

ตลอดช่วงเวลาที่ได้รับโอกาสและเจ้าตัวทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและมั่นใจ ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ได้ประสานงานและเรียนรู้ประสบการณ์จาก ศิวกรณ์ เตียตระกูล กองกลางกัปตันทีมรุ่นพี่ ที่พาทีมประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย เพื่อนำมาพัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุด

เส้นทางสายลูกหนังของ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ที่กลายเป็นหนึ่งในแข้งความภาคภูมิใจถิ่นแดนล้านนา จะไปได้สวยกับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ต้นสังกัดประสบความสำเร็จในฤดูกาล 2023/24 นี้มากน้อยแค่ไหน และจะมีโอกาสก้าวขึ้นไปสู่การติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ดั่งที่เจ้าตัวปรารถนามาโดยตลอดได้หรือไม่ มาร่วมติดตามและให้กำลังใจไปพร้อมกัน

 

Chunka

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline