logo-heading

“มาดามแป้ง” เดินทางมาร่วมพิธีจับสลาก ฟุตบอลคิงส์คัพ ด้วยตัวเอง ซึ่งจัดขึ้นที่ เชียงใหม่ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ก่อนเตรียมพบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในรอบแรก ส่วนอีกคู่ อิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก พบกับ อินเดีย ทีมอันดับ 99 ของโลก

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “คิงส์คัพ ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ไม่ง่าย เพราะ 3 ทีมที่มา มีอันดับโลกสูงกว่าเรา และ อยู่ในท็อป 100 ของโลกทั้งหมด ดังนั้นการพบกับ เลบานอน เป็นงานที่ยากแน่นอน แต่เราก็พร้อมสู้ และ ทำให้ดีที่สุด เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ให้ได้ เพราะล่าสุดที่เราได้แชมป์ คือปี 2017 หรือ 6 ปีที่แล้ว”

“เราจะเริ่มเก็บตัวที่สนามซ้อม บีจี วันที่ 30 สิงหาคมนี้ และ บินมา เชียงใหม่ วันที่ 4 กันยายน ส่วนเรื่องรายชื่อ ทีมโค้ชมาโน ก็ทำการบ้านไว้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาเลือกผู้เล่นดีที่สุด ก็หวังว่าคิงส์คัพ ครั้งนี้ เราจะได้รับการตอบรับ และ สนับสนุนที่ดี เหมือนครั้งที่ผ่านมา เพราะ แป้ง พูดเสมอว่าผู้เล่นคนที่ 12 เป็นพลังสำคัญที่สุดของ ทีมชาติไทย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

โปรแกรมรอบแรก ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ เลบานอน ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 วันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline