logo-heading

ผลงานของ จอห์น บาจโจ กับ สุโขทัย เอฟซี ในนัดแรกของ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 คือการ แอสซิสต์ 1 ประตูกับลูกตีเสมอ 1-1 และ ยิง 1 ประตูซึ่งเป็นประตูชัยในเกมที่บุกไปเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ ได้ถึงถิ่น 2-1 นับเป็นการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมมากๆ ของเขากับพลพรรค ค้างคาวไฟ 

หลายคนมองไปที่การกลับมาเล่นไทยลีกอีกครั้งของ บาจโจ ว่าอาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายนัก เพราะก่อนหน้าที่เขาจะกลับมาเล่นเมื่อเลก 2 ของฤดูกาลที่แล้ว เขาต้องร้างสนามแบบไม่มีทีมเล่นถึง 1 ซีซั่นครึ่ง 

แต่ใครจะคิดว่าเมื่อเขากลับมาแล้ว เขายังคงเป็น จอห์น บาจโจ ผู้ชายตัวเล็กหัวใจโคตรโตเหมือนเดิม ...

แม้จะร้างสนามไปนานตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่การกลับมาแล้วลงเล่นทันทีเลยมันเหมือนเขาไม่ต้องมีรอยต่อกับฟุตบอลไทย และเขาไม่ต้องมีการปรับตัวกับ สุโขทัย เอฟซี เลยแม้แต่น้อย 

ลงเล่นได้ดีเหมือนเดิม จิ๊ดจ๊าดเหมือนเดิม ฟิตปั๋งเหมือนเดิม และที่สำคัญสนุกสนานและเป็นตัวรุกที่สร้างสีสันให้ ค้างคาวไฟ ได้เนียนตาเหมือนเดิมจริงๆ และเขายังมีส่วนทำให้ สุโขทัย เอฟซี รอดตายอย่างสบายๆ เมื่อซีซั่นที่แล้ว 

มาจนถึงซีซั่นนี้ ที่เขาสามารถเปิดหัวด้วย แอสซิสต์ และ ประตู แบบนี้ ยิ่งทำให้เห็นว่า จอห์น บาจโจ ก็ยังเป็น จอห์น บาจโจ เหมือนเดิม ...

ภาพความยอดเยี่ยมของ บาจโจ คงกลบภาพเก่าๆ เมื่อครั้งที่เขาเคยถูกจับไปเล่นเป็นหน้าเป้าให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ได้หมดเกลี้ยงเลย 

อีกอย่างการเล่นที่ ท่าเรือ ในตอนนั้นเขาได้เวลาพิสูจน์ตัวเองน้อยไปหน่อย เชื่อเหลือเกินว่าถ้าเขาได้โอกาสเล่นเต็มๆ ในเกมไทยลีปกติเขาอาจจะไปได้สวยเมื่อตอนที่เล่นให้ สุโขทัย ก็เป็นได้ ... 

สุดท้ายเรื่องที่ยังไม่เคยเกิดก็คงบอกไม่ได้ว่ามันจะดีหรือไม่ดี เอาเป็นว่ามามองปัจจุบันที่เขาอยู่กับ สุโขทัย และทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ... 

คงไม่ผิดถ้าจะบอกว่า "จอห์น บาจโจ" ยังคงเป็น "เจ้าชายค้างคาวไฟ" เหมือนเดิมทั้งในอดีตและปัจจุบัน !!!

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline