logo-heading

 

วันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.66) สองสโมสรจากไทยลีกอย่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี และ "เดอะบลูแมชชีน" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวที่จะลงสนามในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ ซึ่งทั้งคู่ต้องยกพลออกไปเยือนคู่แข่งถึงจีนแผ่นดินใหญ่ โดยการท่าเรือ จะบุกไปเยือน เจ้อเจียง เอฟซี ทีม เจ้อเจียง เอฟซี ทีมที่แฟนบอลไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่ ขณะที่ บีจี ปทุมฯ จะออกไปเยือน เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี ที่น่าจะคุ้นชื่อกันดี เพราะมาเตะถ้วยนี้อยู่ทุกปี

การท่าเรือ เอฟซี

เรามาว่ากันไปทีละทีมก็แล้วกัน มาเริ่มที่ "การท่าเรือ เอฟซี" ของกุนซือคู่อย่าง "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ กับ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ กันก่อน ซึ่งนี่เป็นอีกครั้งที่พลพรรค "สิงห์เจ้าท่า" ได้ลงเล่นในรอบเพลย์ของเอซีแอล 3 ปีติด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเล่นรอบสุดท้ายมาครั้งนึงในปี 2021 แต่สุดท้ายก็จอดที่รอบแรก มาครั้งนี้กับคู่แข่งอย่าง เจ้อเจียง เอฟซี เอาตามตรงก็ไม่ได้มีข้อมูลอะไรมากนัก เพราะนี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่เจ้อเจียงมาเตะรายการนี้

ซึ่งช่วง 3-4 ฤดูกาลที่ผ่านมาทีมจากจีนก็จะประสบปัญหาเรื่องโควิด และส่วนใหญ่ก็จะส่งทีมเยาวชนมาลงเล่นในรายการนี้ แต่มาในปีนี้เมื่อทุกอย่างเป็นปกติ พวกเขาก็กลับมาเน้นอีกครั้ง โดยขุมกำลังหลักของทีมเมื่อไปดูรายชื่อก็จะมี จาง เจียฉี มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติจีน ส่วนตัวต่างชาติมีกัปตันทีมชาวโครเอเชียอย่าง ฟรังโก้ อันดริยาเซวิช กองกลางตัวเก๋าวัย 32 ปี ดีกรีอดีตทีมชาติตราหมากรุก และก็กองหน้าตัวเก่งชาวบราซิลอย่าง เลโอนาโด้

ขณะที่สิงห์เจ้าท่า เองก็ขนนักเตะชุดใหญ่ไปเต็มอัตราศึก มีทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, บดินทร์ ผาลา, แฮมิลตัน ซัวเรส, บาร์รอส ทาร์เดลี่ ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งจะโชว์ฟอร์มเก่งถล่มโปลิศ เทโร 3-1 ก้น่าจะเรียกความมั่นใจได้พอสมควรก่อนลงเตะรายการนี้ ก็ต้องมารอลุ้นกันว่าจะทำได้หรือเปล่า

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

มาดูกันที่ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ของ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ที่พาทีมออกสตาร์ทได้ไม่สวยเท่าไหร่ในศึกไทยลีก 2 เกมแรก โดยเสมอทั้งสองนัด ยิงไปได้ 2 ประตู แถมการบุกไปเยือนเซี่ยงไฮ้ ครั้งนี้ ก็ต้องประสบปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนที่เป็นตัวหลักอย่าง สันติภาพ จันทร์หง่อม, เรนาโต้ เคลิช, ดานิโล่ อัลเวส และ อิคซาน ฟานดี้ นอกจากนี้ก็มีอีก 3-4 ที่ไม่ได้พูดถึง ส่วนตัวที่ไปก็เป็นชุดใหญ่เท่าที่จะนไปได้มี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทัพพร้อมกับ สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา 

การเจอกับเซี่ยงไฮ้ถือเป้นของแสลงของทีมจากไทย เพราะนี่ถือเป็นทีมที่ชอบปราบทีมจากไทยในรอบเพลย์ออฟ ใครไปเจอก็โดนทุกราย ไม่ว่าจะเป็น เมืองทอง, สุโขทัย, เชียงราย และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าใครมาเจอก็โดนหมด โดยทีมเซี่ยงไฮ้มีนักเตะที่เรารู้จักกันดีก็คือ ออสการ์ กับ เปาลินโญ่ สองดาวเตะอดีตทีมชาติบราซิลเป็นตัวชูโรง

ก็ต้องมารอเอาใจช่วยกันกับ 2 สโมสรตัวแทนของไทยกับการเพลย์ออฟครั้งนี้ ซึ่งก็ไม่ง่ายทั้งสองทีม แต่ถามว่าทีมไหนมีโอกาสมากกว่าก็ต้องยกให้การท่าเรือ ที่เจอคู่แข่งที่เบากว่า แต่ก็ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะจบแบบไหนก็ต้องมารอลุ้นกัน 

ตอนนี้เรามี 2 ทีมที่ไปรออยู่ในรอบแบ่งกลุ่มอยู่แล้วคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก พรุ่งนี้มาลุ้นกันว่าเราจะมีเพิ่มเป็น 3 หรือ 4 ทีมไหมในรอบสุดท้าย โดยเมื่อจบรอบเพลย์ออฟแล้ว จะมีการจับสลากแบ่งสายกันในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ก้มาลุ้นกันอีกทีว่าคู่แข่งของสโมสรไทยจะมีใครบ้าง

สำหรับการท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงสนามพร้อมกันในวันอังคารที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 18.30 น. แฟนๆ บีจี สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องยูทูปของสโมสร ขณะที่การท่าเรือ ยังต้องลุ้นว่าจะมีถ่ายทอดสดหรือไม่ ซึ่งถ้ามีก็น่าจะเป็นทางโซเชี่ยลมีเดียของสโมสรเช่นกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline