logo-heading

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี พร้อมด้วย ฟรานส์ ปูโตรส กองกลางตัวเก่งชาวอิรัก เข้าร่วมแถลงความพร้อมก่อนพาทีมลุยศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ การท่าเรือ เอฟซี พบกับ เจ้อเจียง เอฟซี ทีมตัวแทนจากจีน วันอังคารท่ี 22 สิงหาคม ที่สนาม ฮูโจว โอลิมปิค สปอร์ต เซ็นเตอร์ เวลา 18.30 น.

เฮดโค้ช สิงห์เจ้าท่าเผยว่า “เป็นเกมที่ยากลำบากแน่นอน เพราะในฐานะทีมเยือน สิ่งแรกที่เราเสียเปรียบคือสภาพแวดล้อมทั้งในสนาม และ นอกสนาม แต่เราก็มีความพร้อมเต็มที่ และ เชื่อว่าจะสู้ได้สนุก"

“ไม่มีทีมไหนที่สมบูรณ์แบบ อย่าง เจ้อเจียง มีเกมรุกที่ดี แต่ก็มีจุดอ่อนที่เกมรับ ดังนั้น เราคิดว่าสามารถสู้ได้ และ จะพยายามเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้”

“ส่วนโควตาต่างชาติ เราอาจจะใช้แค่ 3 คน นอกนั้นใช้คนไทยทั้งหมด แต่ก็ยังไม่แน่นอนในเรื่องแท็คติต และ ต้องรอดูอีกครั้ง”

ขณะที่ ฟรานส์ ปูโตรส แนวรับคนสำคัญได้กล่าวว่า “มันจะเป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว แต่พวกเราเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี เตรียมพร้อมสำหรับแผนการเล่นและรูปแบบการเล่น ฝ่ายบริหาร (นวลพรรณ ล่ำซำ) และทีมสตาฟฟ์เตรียมแผนได้ดีมาก ๆ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ และ ในฐานะทีมจากไทย ผมหวังว่าแฟนบอล จะเป็นกำลังใจให้เรา ไม่ใช่แค่เฉพาะแฟนบอล การท่าเรือ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline