logo-heading

แน่นอนว่าเรื่องราวใน "อดีต" ไม่มีใครกลับไปแก้ไขมันได้ แต่ถ้าใครคนนั้นได้รับโอกาสใหม่แล้ว "ไม่ทำ" เรื่องแย่ๆ ให้มันให้เกิดขึ้นอีกครั้ง อันนี้ต้องยอมรับให้เขาได้พิสูจน์ตัวเองต่อไป  

เช่นเดียวกับเรื่องของ สหรัฐ กันยะโรจน์ ก็คงไม่ต่างกัน เพราะเมื่อครั้งนึงเขาเคยทำผิดพลาดจนถึงขั้นโดนยกเลิกสัญญากับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เมื่อท้ายฤดูกาลที่แล้ว จนเป็นเหตุทำให้มีดราม่ากันยกใหญ่ 

ก่อนที่ท้ายที่สุดเขาจะได้รับโอกาสครั้งใหม่ กับ ทีมใหม่ อย่าง พีที ประจวบ เอฟซี กับการลุยไทยลีก 2023/24 นี้ ที่เรียกตัวเข้าไปคุยและต่างฝ่ายต่างแสดงความมั่นว่าจะไปกันได้สวยการเซ็นสัญญาร่วมทัพจึงเกิดขึ้น ซึ่งไม่ผิดคาดมีดราม่ากับโอกาสในครั้งนี้ ... 

แต่ถึงอย่างนั้นไม่มีการตอบโต้อะไรจากทางฝั่ง พีที ประจวบ และตัวของ "ฟาร์ม" เอง เพราะต่างรู้ดีว่า คงต้องรอให้ผลงานในสนามมันเกิดขึ้นก่อน และตรงนั้นจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดให้กับการเซ็นสัญญากันในครั้งนี้ 

ซึ่งในตอนนี้มันกำลังเป็นอย่างนั้น โดยผลงานการลงสนามเป็น "ตัวจริง" ตลอดทั้ง 2 เกมที่ผ่านมาของเขา พ่วงด้วยการทำ 1 ประตูในเกมแรกซึ่งเป็นประตูชัยให้ "ต่อพิฆาต" เปิดบ้านชนะ ราชบุรี เอฟซี 1-0 

ไม่เท่านั้นเกมที่ 2 เขายังคงมุ่งมั่นและตั้งใจ ด้วยการวิ่งเป็นม้า ทำเกม ตัดเกม เอาหมด ในนัดที่บุกไปเสมอกับทีมลุ้นแชมป์กับ บีจี ปทุม 0-0 

นั่นจึงเป็นสัญญานที่ดีว่าการที่ พีที ประจวบ เลือกให้โอกาสและเซ็นสัญญากับ "ฟาร์ม สหรัฐ" ในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผิดและน่ากังวลอีกแล้ว

เพราะผลงานในสนามที่เขาทำในตอนนี้ และสิ่งที่เขาปฏิบัติก่อนมาร่วมทีมในช่วงก่อนหน้านี้ด้วยการลาไป "บวชเรียน" เพื่อเรียกสติและทำให้ตัวเองสงบขึ้นมันกำลังทำงานของมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

จากนี้คือ "บททดสอบ" สำคัญว่าเขาจะไปได้ไกลแค่ไหนกับการเล่นในนามสโมสร เพราะก่อนหน้านี้เคยดีสุดๆ กับ พีทีที ระยอง ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ทีมใหญ่อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งดูแล้วมันยังไม่ใช่ ต่อด้วยไปลุยที่ เชียงใหม่ และ โคราช ก่อนจะมีปัญหาและต้องแยกทางกัน

การได้ย้ายมาเล่นให้ ประจวบ ด้วยขนาดทีมที่ไม่ได้ใหญ่มาก น่าจะเข้ากับความเหมาะสมของเขา และตัวของฟาร์มเองอาจจะรู้ดีว่าพอไปทีมใหญ่แล้วยังมันไม่ใช่ ดังนั้นทีมระดับนี้จึงน่าสนมากกว่า 

บางทีประตูสู่ทีมชาติที่ (กำลังจะ) เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือถ้ากำลังกำลังมองหาอะไรใหม่ๆ อยู่ชื่อของ "สหรัฐ กันยะโรจน์" กับฟอร์มในตอนนี้กับ "พีที ประจวบ" ก็น่าติดตามและดูยาวๆ ว่าเขาดีพอแล้วหรือยัง ??? 

แต่สุดท้ายนอกจากผลงานในสนามที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวของเขาเองแล้ว มันยังเป็นสิ่งเดียวที่จะกลบเสียงวิจารณ์เรื่องราวในอดีตที่เขาต้องการก้ามข้ามผ่านมันไปให้ได้อีกด้วย 

 

บอลพาดู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline