logo-heading

เพราะหลังจากที่ ชลบุรี เอฟซี ทีมดังของไทยลีกประกาศฟอร์มทีมใหม่ในการแข่งขันไทยลีกฤดูกาลนี้ รายชื่อแข้งใหม่อย่าง เบนจามิน เดวิส ดาวรุ่งอีกหนึ่งคนที่ย้ายมาอยู่กับทีมในซีซั่นนี้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ต้องติดตาม

เพราะผลงานก่อนหน้านี้ของ "บิ๊กเบน" ในฐานะอดีตแข้ง "อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด" ที่ย้ายมาเล่นในเมืองไทยกับ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ดีเหมือนที่หลายๆ คนคาดเอาไว้ ทั้งไม่สามารถแทรกเป็นตัวจริงได้ และเหมือนจะปรับตัวเข้ากับทัพเจ้าท่าไม่ได้ ทำให้ผลงานไม่น่าโสภาเท่าไหร่ 

 

 

ดังนั้นเมื่อย้ายได้โอกาสย้ายมาเล่นให้ ชลบุรี เอฟซี พร้อมกับอยู่ในมือของกุนซือที่หลายคนเชื่อใจอย่าง มาโกโตะ เทกุระโมริ นั้นทำให้ชื่อของ เบน เดวิส น่าจะอยู่ในลิสต์ที่แฟนบอลไทยสนใจตามฟอร์มไม่ได้ 

และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ใส่ชื่อของเขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งสองทีม และจากที่ผ่านตาบอกเลยว่า "เบน" ดีขึ้นกว่าที่คิดเยอะเลย

จังหวะลูกเก่งที่ไม่ค่อยได้เห็นยามเล่นให้ เจ้าท่า กับช็อตการเลี้ยงกินตัว หรือการไปกับบอลที่ทำได้ดี บอกเลยในสีเสื้อ ชลบุรี เขาทำได้ดีเลย เวลาบอลอยู่ที่ตัว รู้สึกได้เลยว่า กล้าเล่น กล้าเลื้อย กล้าทำอะไรหลายๆ อย่างกว่าที่เคยเห็นดูแล้วเขาน่าจะมั่นใจขึ้นเยอะประมาณนึง
 

อีกอย่างการเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ชลบุรี ที่อยู่ในวัยใกล้เคียงกันอย่างพวก กฤษดา กาแมน, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ดูแล้วมันไม่เขอะเขินเลย และดูเคมีของเขาเข้ากับเพื่อนๆ ฉลามชล 

แม้จะเริ่มมาแค่ 2 เกม แต่ผลงานของ เบน เดวิส กับ ชลบุรี เอฟซี ถือว่าเข้าตามากๆ อาจจะไม่ได้ดีจนทุกคนต้องพูดถึง แต่มันดีพอที่จะต้องเอ่ยปากชมว่าดูแล้วเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นพอสมควร

แต่ทั้งนี้คงต้องดูกันยาวๆ ว่า "บิ๊กเบน" ในมือของ "โค้ชเทกุ" จะดีและดีต่อไปจนถึงขั้นทุกคนพูดถึงมากกว่านี้ได้หรือไม่ ??? 

แต่ถ้าถามถึงแค่ตอนนี้บอกได้เลยว่า เบนจามิน เดวิส กับ ชลบุรี เอฟซี ดีกว่าที่คิดไว้เลยล่ะครับ !!!

 

 

บอลพาดู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline