logo-heading

นับตั้งแต่ศาลปกครองสูงสุด ได้ตัดสินให้ อีสาน ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์การทำทีมคืนจาก ศรีสะเกษ เอฟซี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ผ่านมา 11 เดือนแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆว่า อีสาน ยูไนเต็ด จะกลับมาลงเล่นซีซั่นไหน และจะเริ่มต้นในลีกไหน ไทยลีก1 ได้เลยหรือไม่ 

ล่าสุด "เฮียติ่ง" ชัยกร ชัยมงคลยศ กรรมการผู้จัดการบริษัท อีสาน ยูไนเต็ด จำกัด ได้เดินทางมายื่นหนังสือทวงถามความชัดเจนในการส่งการแข่งขัน ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 

"หลังจากศาลมีคำพิพากษา เราได้ทำหนังสือทวงสิทธิ์มายังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม เพื่อหวังว่าจะได้เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาล 2023/24 แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ"

เงียบเกินไป! อีสาน ยูไนเต็ด บุก ส.บอล ขอความชัดเจน ส่งทีมแข่งขัน ตามคำสั่งศาล

"วัตถุประสงค์ที่มายื่นหนังสือเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับทราบเจตนา และหวังว่าจะได้เจรจาพูดคุยกันในเร็วๆนี้ เพื่อเตรียมการสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2024/25 ก็เชื่อว่าหลังจากนี้แล้วควรจะมีคำตอบให้กับ อีสาน ยูไนเต็ด ว่าจะดำเนินการอย่างไรตามที่ศาลปกครองสูงสุดให้เรากลับสู่สถานะเดิม ก็คือกลับมาแข่งขันในลีกสูงสุดนั่นก็คือไทยลีก1" 

"ถ้ามีเหตุอันใดที่ทำให้ไม่ได้ ควรจะมาหารือกัน ทางผมก็ยินดีจะหารือว่าตรงไหนที่เหมาะสม ที่ถูกต้อง แล้วก็เป็นธรรม"

"ถ้ามันเป็นเหตุเป็นผล ลีกรองลงมา (ไทยลีก2) ผมก็รับได้ครับ แต่ก่อนฤดูกาล 2012 กับปัจจุบันมันต่างกันเยอะเลย เงื่อนไขคลับ ไลเซนซิ่ง มันก็เปลี่ยนไป ทางเราก็ยอมรับ สำคัญที่ว่าเปิดโอกาสให้มีการเจรจาพูดคุยกันครับ" เฮียติ่ง กล่าวทิ้งทาย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline