logo-heading

มีรายงานยืนยันว่า "ชนาธิป สรงกระสินธ์" นั้นจะถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ แน่นอนแล้ว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมลีกล่าสุด ที่บีจี ปทุมฯ บุกไปชนะอุทัยธานี 2-0 ซึ่งกัปตันทีมทีมชาติไทยต้องใช้เวลาพักรักษาตัวประมาณ 2-3 สัปดาห์

ทำให้ทีมชาติไทย จะขาดกัปตันทีมคนเก่งไป และแน่นอนว่า มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ก็จะต้องเรียกนักเตะคนอื่นเข้ามาแทนที่ ซึ่งก็เป็นไปได้ที่จะเรียกนักเตะในตำแหน่งเดียวกันคือกองกลางตัวรุก หรืออาจจะเป็นนักเตะในตำแหน่งอื่นๆ ก็เป็นได้ อย่างกองกลางตัวรับ หรืออาจจะเรียกกองหน้าเข้ามาเพิ่ม ซึ่งก็ต้องรอดูกันอีกที

แต่วันนี้เราจะมาลองดูว่ามีนักเตะคนไหนที่ฟอร์มดีในศึกไทยลีก แต่ไม่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดนี้ แล้วมีโอกาสจะถูกเรียกมาแทนที่ "ชนาธิป" บ้าง มีอยู่ 6 รายชื่อด้วยกัน 

1.ศิวกรณ์ เตียตระกูล (ลีโอ เชียงราย)

เต็งหนึ่งน่าจะเป็นในรายของ "อาเฟย" ศิวกรณ์ เตียตระกูล จอมทัพของเชียงราย วัย 29 ปี ที่ทำผลงานได้ดีในลีก 3 เกมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีชื่อติดทีมชาติไทยในชุดนี้ ซึ่งก็เป็นนักเตะที่เคยอยู่ในทีมช้างศึกของมาโน่ อยู่แล้ว และก็เป็นตำแหน่งเดียวกับชนาธิป จึงน่าจะมีโอกาสสูงที่จะเป็นศิวกรณ์

2.เบนจามิน เดวิส (ชลบุรี เอฟซี)

ในรายของ เบน เดวิส กองกลางวัย 22 ปี มีแฟนบอลหลายคนเชียร์ให้ติดทีมชาติไทยชุดนี้ เพราะโชว์ฟอร์มโดดเด่นมากกับชลบุรีในไทยลีก แต่ถ้าดูโดยรวมก็ยังไม่ได้ดีมาก แต่ก็มีโอกาสเหมือนกันเพราะเป็นตำแหน่งเดียวกับเมสซี่เจ และมาโน่ก็เคยใช้งานในซีเกมส์มาแล้ว จึงน่าจะรู้วิธิใช้งาน เบน เดวิส เป็นอย่างดี

3.พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

คนต่อ "นิวฉ่ำ" พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ห้องเครื่องวัย 30 ปี ของบุรีรัมย์ ที่สองเกมหลังสุดตกไปเป็นตัวสำรอง แต่ก็ยังถือว่าทำผลงานได้ดี และก็เป็นขุมกำลังสำคัญในชุดแชมป์อาเซียน คัพ ล่าสุดด้วย มาโน่ รู้มืออยู่แล้ว แถมประธานเทคนิคอย่าง อิชิอิ ก็น่าจะชอบด้วย

4.ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (การท่าเรือ เอฟซี)

ต่อมาคือ "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กัปตันทีมการท่าเรือ วัย 29 ปี ที่เหมือนกลับมาเกิดใหม่ในฤดูกาลนี้ เพราะทำผลงานได้ดีมากในการคุมแผงมิดฟิลด์ให้กับสิงห์เจ้าท่า แม้จะเล่นเป็นตัวรับคนละตำแหน่งกับเจ แต่ในทีมก็มีคนเล่นแทนได้อยู่แล้ว การเรียกธนบูรณ์ เข้ามาก็อาจเป็นตัวเลือกในการเล่นเกมรับตรงกลาง แถมยังเล่นเซ็นเตอร์ได้ด้วย

5.จิตปัญญา ทิสุด (นครปฐม ยูไนเต็ด)

คนที่ 5 เป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดในลิสต์นี้คือ จิตปัญญา ทิสุด กองกลางทีมนครปฐม ยูไนเต็ด ในวัย 32 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทีมเสือป่าราชา 3 นัดยังไม่แพ้ใคร เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่โอกาสก็น่าจะน้อยอยู่

6.สยาม แยปป์ (โปลิศ เทโร เอฟซี)

ปิดท้ายที่ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 19 ปี อย่าง สยาม แยปป์ กองหน้ากึ่งปีกของทีมโปลิศ เทโรฯ ที่ทำผลงานได้ดีมากๆ ใน 3 เกมแรกของศึกไทยลีก ถ้าจะลองของใหม่ และให้โอกาสดาวรุ่ง ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ก็ถือว่าน่าสนใจ แต่ถ้าพูดถึงโอกาสก็น่าจะยังเร็วเกินไป และน่าจะยังไม่ถูกเรียกไปติดทีมชาติชุดนี้

นี่ก็เป็น 6 นักเตะที่มีแนวโน้มจะถูกเรียกมาแทนที่ชนาธิป แต่สุดท้ายจะใช่ 6 คนนี้หรือไม่ คงต้องมารอดูกัน

โดยนักกีฬาที่มีรายชื่อดังกล่าวจะเดินทางมารายงานตัวที่ โรงแรม โนโวเทล รังสิต ในวันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 12.30 น. และจะลงฝึกซ้อมร่วมกันที่ สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ ก่อนเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 4 กันยายน 2566

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566
เวลา 17.30  น. Loser A vs Loser B
เวลา 20.30  น. Winner A vs Winner B

โดยทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline