logo-heading

หลังจากที่ “ชนาธิป สรงกระสินธ์” กองกลางของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งประกาศถอนตัวจาก ทีมชาติไทย ชุดล่าแชมป์ คิงส์ คัพ 2023 เนื่องจากเพิ่งได้รับบาดเจ็บจากเกมล่าสุดในนัดที่พา บีจี บุกไปเอาชนะ อุทัยธานี เอฟซี 2-0

โดยเกมนัดดังกล่าว เจ มีส่วนร่วมกับ 2 ประตูของ บีจี ด้วยการทำเกมขึ้นทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดให้ เฟรดดี้ อัลวาเรซ โยนให้ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ โหม่งเข้าไป ส่วนอีกลูกคือการยิงแบบปั่นย้อยๆ ส่งบอลเข้าตาข่ายอย่างสวยงาม ซึ่งนับเป็นประตูแรกของเจกับ “ไทยลีก” ในรอบเกือบๆ 7 ปีด้วย แต่เกมนั้นเขาก็เล่นไม่จบเนื่องจากโดนเสียบและต้องโดนหามออกจากสนามไป 

ถึงจะมีภาพได้รับบาดเจ็บของ "เจ" แต่หลายคนอยากเห็นเขาในช่วงนี้ที่กำลังอยู่ในร่างที่ฟอร์มกลับดีอีกครั้งลงเล่นให้ ทีมชาติไทย เพื่อเอาแชมป์ คิงส์ คัพ ที่ห่างหายไปนานให้ได้ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นหมันเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่บอกไปข้างต้น ....

ความน่าสนใจมากกว่าการถอนตัว "ทีมชาติไทย" ในครั้งนี้ ก็คือ “อาการบาดเจ็บ” ของ “ชนาธิป” เองนี่แหละ ที่ดูแล้วในช่วง 3-4 ปีหลังเสมือนเป็นเรื่องปกติของเจไปแล้ว ....

แม้ว่าคราวนี้จะไม่ใช่ “กล้ามเนื้อ” หรือ “แฮมสตริง” อย่างที่เคยเจ็บซ้ำๆ ก่อนหน้านี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เจ” ในช่วงที่ผ่านมาและ "เจา" ที่เข้าใกล้วัยเลข 3 ร่างกายไม่เหมือนเดิมแล้ว ....

นับตั้งแต่ช่วงที่ย้ายไปเล่นให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งในตอนแรก เจ แทบไม่มีอาการบาดเจ็บเลย ทุกอย่างเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2020 เจ้าตัวโดนอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อเล่นงานหนักถึง 3 ครั้งในรอบปี ซึ่งนั่นเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นที่ทำให้ “เจ” โดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน  

หลังจากนั้นในปี 2021 ร่างกายของเขาก็กลับมาเข้าที่เข้าทางอีก แม้จะมีบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้น่าเป็นห่วงอะไร จนกระทั่งได้ย้ายไปเล่นให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมดังระดับลุ้นแชมป์ของ เจลีก 

แต่สุดท้ายก็ยังไม่วายต้องที่ "เจ" เริ่มต้นกับทีมใหม่ด้วยอาการบาดเจ็บอีกครั้ง โดยเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลเอเชียของ ฟรอนตาเล่ ที่เจลงเป็นตัวจริง แต่ก็เล่นได้แค่ 10 นาทีเศษและต้องพักยาวไป 2-3 เดือน 

แม้ว่าหลังจากนั้น "เจ" จะกลับมาได้แล้ว แต่เขาก็ไม่สามารถยึดตัวจริงกับ ฟรอนตาเล่ ได้อีกเลย จนสุดท้ายจึงตัดสินใจย้ายกลับมาที่เมืองไทยกับ บีจี ปทุม ซึ่งนั่นเป็นเสมือนการจุดประกายอะไรใหม่ๆ ในตัวของ "ชนาธิป สรงกระสินธ์" อีกครั้ง

ทั้งความใหม่ของตัวเองในรอบ 6-7 ปี ทั้งความใหม่ของทีมที่ต้องกลับมาเล่นในไทย และแม้ว่าในวันนี้ "เจ ชนาธิป" จะต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บอีกครั้ง

แต่เชื่อว่าหลังจากนี้เขาพร้อมที่จะกลับมาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งในเร็ววัน คงไม่ต่างอะไรกับ รองเท้า Mizuno ในรุ่น 𝐌𝐎𝐑𝐄𝐋𝐈𝐀 𝐍𝐄𝐎 𝐈𝐕 𝐄𝐋𝐈𝐓𝐄 โมเดล 𝗘𝗹𝗶𝘁𝗲 ตัวใหม่ล่าสุด หนึ่งในซีรี่ย์ Morelia Neo ที่กลับมาสร้างสีสันได้อย่างยอดเยี่ยม 

โดยเฉพาะจุดเด่นที่มีทั้งเรื่องการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว, คล่องตัว และมาพร้อมกับสีสันที่โดดเด่นท่ามกลางสนามแข่ง เสมือนให้คุณได้ปลดปล่อยพลัง จิตวิญญาณ และความหลงใหลในฟุตบอลไปกับคอลเลกชั่น 𝗥𝗲𝗹𝗲𝗮𝘀𝗲 𝗰𝗼𝗹𝗼𝗿 𝗽𝗮𝗰𝗸 ...

รอดูการกลับมาอีกครั้งของ "เจ ชนาธิป" เร็วๆ นี้ได้เลย !!!

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline