logo-heading

ก่อนหน้านี้มีหลายรายชื่อที่น่าสนใจกับการเข้าทาแทนที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในฐานะมิดฟิลด์ ทีมชาติไทย หลังจากกองกลางตัวรุกของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บและต้องถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้ 

โดยมีชื่อทั้ง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ศิวกรณ์ เตียตระกูล ของ ลีโอ เชียงราย หรือแม้แต่รายชื่อใหม่ๆ อย่าง สหรัฐ กันยะโรจน์ รวมไปถึง เบน เดวิส กองกลางจาก ชลบุรี ที่มีหลายคนพูดถึง 

ถึงแม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีการยืนยันจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ทีมชาติไทย ว่าจะเรียก "เบน เดวิส" เข้ามาร่วมสมทบเป็นรายสุดท้าย 

แต่ยืนยันจากหลายๆ แหล่งข่าวซึ่งดูแล้วไม่น่าพลาดกับการเรียก เบน เดวิส เข้ามาเป็นนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในการเล่น คิงส์ คัพ 2023 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้านี้ 

แต่เชื่อว่าพอเป็นชื่อของ "เบน เดวิส" คำถามน่าจะเกิดขึ้นกับหลายๆ คนว่าทำไม ?? ต้องเป็นมิดฟิลด์ดาวรุ่งจากฉลามชลรายนี้

เพราะเอาตรงๆ ผู้เล่นในตำแหน่งแผงมิดฟิลด์ที่น่าสนใจกว่าเขาก็มี ??

และผลงานของ "เบน เดวิส" ก็เพิ่งมาได้ลงเล่นแบบเต็มๆ ช่วงฤดูกาลนี่เอง ??

แต่เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ว่า "โค้ชมาโน่" มาโน่ โพลกิ้ง ตอนที่คุมทีมชาติไทยไปเล่นซีเกมส์ และจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์สมัยนั้นเขาเคยให้สัมภาษณ์ถึง เบน เดวิส เอาไว้ว่า ...

"หนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้น่าประทับใจที่สุดในทัวร์นาเมนต์สั้นๆ อย่างซีเกมส์ก็คือ เบน นี่แหละ เขามีเทคนิดที่ยอดเยี่ยม เขามีความคล่องตัว การพาบอลไปข้างหน้าที่ไม่เหมือนนักเตะไทย และเมื่อเขาได้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ถูกต้องเขาจะอันตรายมาก"

แม้ว่าในช่วงเวลาต่อมา เบน เดวิส จะห่างหายความต่อเนื่องไปบ้าง เมื่ออยู่ในสีเสื้อของการเจ้าท่า แต่เชื่อว่า มาโน่ ยังมั่นใจและอยากลองให้โอกาสกับ เบน อีกสักรอบ เพราะอย่างน้อยๆ ตอนนี้ เบน ในสีเสื้อ ฉลามชล กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

และอีกอย่างถ้าเราลองไล่เรียงรายชื่อ "มิดฟิลด์" ในทีมตอนนี้ รวมไปถึงรายชื่อคนที่อยู่ในข่ายแทนที่ เจ ชนาธิป แล้ว ชื่อของ "เบน เดวิส" โดดเด่นในเรื่องสไตล์การเล่นที่ต่างจากกองกลางตัวรุกคนอื่นๆ ที่ ทีมชาติไทย มีอยู่ด้วย 

เพราะเขาเองเป็นนักเตะประเภทชอบพาบอลไปข้างหน้า ...

ชอบเอาบอลอยู่ที่ตัวหรือที่เขาเรียกว่าเลี้ยงกินตัวได้ดี ...

และที่สำคัญเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่เป็นตัวรุกโดยธรรมชาติ ...

ซึ่งดูแล้วเขาน่าจะสร้างความแตกต่างให้กับมิติเกมรุกของ ทีมชาติไทย ได้ไม่มากก็น้อย และอีกเหตุผลคือ โค้ชมาโน่ น่าจะรู้ดีว่าเขาจะใช้ เบน เดวิส ในแบบไหนและให้เล่นตรงไหน 

รอดูกันว่าเมื่อ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ได้ฤกษ์เข้าแคมป์ ทีมชาติไทย รูปแบบและวิธีการเล่นของเขาในวันนั้นจะช่วยช้างศึกได้มากน้อยแค่ไหนบอกได้เลยว่าน่าติดตามอยู่นะ 

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline