logo-heading

หลังจากหมดสัญญากับ ภูเก็ต อันดามัน ซีซั่น ทีมในระดับ T3 เมื่อ 2021/22 "รอง" วัลลภ แซ่จิ๋ว ผู้รักษาประตูที่ผ่านประสบการณ์ในศึกไทยลีก มาหลายสโมสรอย่างการท่าเรือไทย เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, อินทรีเพื่อนตำรวจ และอีกหลายสโมสร ก็ผันตัวมาเป็นผู้ช่วยโค้ชวีอาร์เอ็น เมืองนนท์ เอฟซี ทีมในระดับ T3 รวมทั้งลงเล่นฟุตบอลเดินสายแบบเต็มตัว เพราะรายได้ดีกว่าเล่น T3 

วัลลภ แซ่จิ๋ว

"ช่วงที่ผมได้เงินเดือนเยอะที่สุดเกือบ 2 แสนอ่ะ ก็เยอะพอสมควรครับ สมัยเล่นไทยลีก เป็นตัวเลขที่ต่างกับ T3 มากๆ พอมาเดินสายผมเคยได้เยอะสุด รายการเดียวผมได้หมื่นห้า เสาร์-อาทิตย์ 2 วัน"

"จริงๆ ก็เคยคิดอยากกลับไปเล่นลีกนะ แต่ด้วยอายุที่เยอะขึ้น กว่าจะฟื้นร่างกายมาได้มันต้องใช้เวลานาน ให้ผมฟิตก็ฟิตได้ ต้องบิ้วท์ตัวเองประมาณ 2 เดือนอ่ะ แต่ผมอยู่แบบนี้สบายใจกว่า แล้ววงการฟุตบอลเดินสายยกระดับขึ้นมาเยอะนะครับ รายได้มากกว่า T3 แน่นอน เรา 36 ปี ถ้าเรารักษาร่างกายดีๆก็ยังเล่นได้อีกนานครับ สำหรับบอลเดินสาย เรายังเล่นรุ่นประชาชนได้สบาย"

บางเกริก x H3

วัลลภ เป็นหนึ่งใน 13 ผู้เล่นที่จะลงแข่ง WMF WORLD CUP 2023 หรือฟุตบอล 6 คนชิงแชมป์โลก ในนามทีม "บางเกริก x H3" จัดการแข่งขันโดย World Minifootball Federation วันที่ 26 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีตัวแทนจาก 32 ชาติเข้าร่วม ระเบียบการแข่งขันห้ามนักเตะที่มีสัญญาอาชีพจากลีกสูงสุดของแต่ละประเทศลงแข่ง โดย "บางเกริก x H3" อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ เช็ก , ยูเครน , ไอร์แลนด์

บัญชา หุ่นไทย เจ้าของแบรนด์บางเกริก และ พิชัย จันทรเตมีย์ ซีอีโอแบรนด์ H3

ผู้ที่ผลักดันให้ไทยได้เข้าร่วมแข่งคือ "ปืน" บัญชา หุ่นไทย เจ้าของแบรนด์บางเกริก และ "ชัย" พิชัย จันทรเตมีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช ทรี สปอร์ต จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ H3 ช่วยกันออกค่าใช้จ่ายคนละครึ่ง

"พอดีบอสปืนโทรไปสอบถามข้อมูลจากพี่ต้อง (ทีมเชลล์ เอฟซี) พอรับการชักชวนก็ยังงงๆอยู่เลยครับว่าคือรายการอะไร"

 "เราก็นึกว่าเป็นบอลเดินสายปกติ บอสปืนก็บอกว่าจะชวนไปเล่นฟุตบอล 6 คนชิงแชมป์โลก ผมก็ตอบไปว่ามันมีด้วยหรอครับ ถ้ามันมีผมบอกเลยครับว่าผมไปเลยครับ"

"รายการนี้มันมีเกียรติสำหรับตัวผมนะ แม้จะไม่ได้เป็นรายการที่สมาคมรองรับ ไม่ใช่ทีมชาติไทย แต่เป็นตัวแทนไปแข่งชิงแชมป์โลก"

"มาเจออะไรใหม่ๆก็เป็นอะไรที่ท้าทายครับ เอาประสบการณ์ที่เราเล่นฟุตบอล (ไทยลีก) ไปใช้ตรงนั้นครับ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline