logo-heading

ในช่วง 1-2 สัปดาห์ หลังจากนี้เชื่อว่าแฟนๆ กำลังโฟกัสไปที่การเตรียมตัวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ก่อนลุยศึก คิงส์ คัพ 2023 ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ ว่าจะมีความพร้อมมากแค่ไหน แน่นอนว่าก็จะทำให้ช่วงพักเบรคไทยลีกจะค่อนข้างเงียบเหงาไปพอสมควรในระยะเวลาเกือบ 3 สัปดาห์

หากมองถึงเหล่าบรรดานักเตะฟุตบอลที่มีผลงานโดดเด่นในศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 ในช่วงออกสตาร์ 3 เกมแรกที่ผ่านมา ก็มีหลายคนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตามมาตรฐานของตัวเอง หรือคนที่ทำผลงานออกมาได้ดีเกินที่คาดเอาไว้

วันนี้ ขอบสนามบอลไทย ได้ลิสต์ 6 นักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุด มีใครบ้างมาดูกันเลย

ออกสตาร์ทหรู! ส่อง 6 แข้งฟอร์มปัง รีโว่ ไทยลีก 2023/24 หลังจากผ่านไป 3 นัด

แฮมิลตัน ซัวเรส - บาร์รอส ทาร์เดลี่ (การท่าเรือ เอฟซี)

เรียกว่าเป็นการรียูเนี่ยนกันอีกครั้งสำหรับสองดูโอ้แซมบ้าอย่าง แฮมิลตัน กับ ทาร์เดลี่ ก่อนหน้านี้เคยเล่นร่วมกันมาแล้วที่ หนองบัว พิชญ เอฟซี ช่วงฤดูกาล 2021/22 และได้กลับมาร่วมงานอีกครั้งในสีเสื้อ การท่าเรือ เอฟซี

โดยปกติ แฮมิลตัน จัดว่าเป็นนักเตะเบอร์หนึ่งที่ทีมฝากความหวังการจบสกอร์แล้ว บวกกับการได้ ทาร์เดลี่ เข้ามาประสานงานร่วมกัน ทำให้เกมรุก "สิงห์เจ้าท่า" ดูมีมิติและยกระดับความอันตรายได้อย่างชัดเจน ลงตัวที่สุดตลอด 3 เกมที่ผ่านมา

สำหรับผลงานในฤดูกาลนี้ 3 เกมที่ผ่านมาของ แฮมิลตัน ยิงไปแล้ว 2 ประตู กับทำได้ 2 แอสซิสต์ เช่นเดียวกับ ทาร์เดลี่ ยิงไป 2 ประตู กับทำ ได้ 1 แอสซิสต์ 

ออกสตาร์ทหรู! ส่อง 6 แข้งฟอร์มปัง รีโว่ ไทยลีก 2023/24 หลังจากผ่านไป 3 นัด

วิลเลี่ยน ลิร่า (ชลบุรี เอฟซี)

หัวหอกป้ายแดงหมายเลข 9 ทัพ "ฉลามชล" คือนักเตะที่ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่นเลือกเข้ามาเองกับมือ บวกกับเคยผ่านประสบการณ์ในศึก เจลีก 2 กับสโมสร เวนท์ฟอเรท โคฟุ แน่นอนว่าเขาย่อมรู้ดีว่าสรรพคุณเป็นอย่างไร และควรเอามาใช้งานอย่างไร

หากมองฟอร์มโดยรวมตลอด 3 เกม เจ้าตัวถือว่าทำได้ดีสอบผ่าน โดยยิงไปแล้ว 4 ประตู ซึ่งประตูที่ "ฉลามชล" ยิงได้ทั้งหมดล้วนมาจากศูนย์หน้าแซมบ้าวัย 29 ปี รายนี้

จากศูนย์หน้าที่แฟนๆ เคยตั้งคำถามไว้ ด้วยฟอร์มการเล่นเวลานี้เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าพร้อมก้าวขึ้นมาเป็นตัวความหวังใหม่ในการจบสกอร์ให้กับทีม

ลิร่า จะรักษาฟอร์มที่ดีแบบนี้ได้ต่อเนื่องหรือไม่ หลังจากกลับมาแข่งขันเกมลีกอีกครั้ง ติดตามลุ้นไปพร้อมกัน

 

ออกสตาร์ทหรู! ส่อง 6 แข้งฟอร์มปัง รีโว่ ไทยลีก 2023/24 หลังจากผ่านไป 3 นัด

จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)

นายด่านวัย 25 ปี ออกสตาร์ทด้วยผลงานอันสวยหรู 3 เกมแรก เก็บ 2 คลีนชีต เสียไปเพียง 2 ประตู ซึ่งมาจากเกมที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ราชบุรี เอฟซี 2-2

แม้ว่าเกมล่าสุดจะทำเสียประตู แต่ตลอดที่ผ่านมารวมกับเกมนี้ "เจ้าพีท" มีส่วนช่วยเซฟจังหวะลูกอันตรายให้กับทีมหลายครั้ง ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นจึงถูก มาโน่ โพลกิ้ง เรียกไปติดทีมชาติไทยลุยศึก คิงส์ คัพ 2023 ที่ จ.เชียงใหม่ ถือเป็นการติดธงชาติไทยบนอกครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัว และเป็นแข้งรายแรกในประวัติศาสตร์สโมสร "จงอางผยอง" ที่ติดทีมชาติไทยได้อีกด้วย

ออกสตาร์ทหรู! ส่อง 6 แข้งฟอร์มปัง รีโว่ ไทยลีก 2023/24 หลังจากผ่านไป 3 นัด

ปกเกล้า อนันต์ (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)

มิดฟิลด์จอมเก๋ารายนี้คือคนสำคัญที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ "แข้งเทพ" ต้องมีติดทีม แม้ว่าเขาอาจจะไม่ใช่นักเตะจอมกระชากลากเลื้อย หรือจอมถล่มประตู แต่จุดเด่นคือการคุมเกมแดนกลาง การวางบอลอันเป็นเครื่องหมายการค้าสำหรับตัวเขา

ทรู แบงค็อก ถูกยกเป็นหนึ่งในทีมที่มทีความแข็งแกร่งในแดนกลาง ส่วนหนึ่งก็มาจากผลงานของเขาด้วย นับว่าเป็นอีกรายที่ทำผลงานยอดเยี่ยมที่สุดจนได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ฝีเท้าในระดับทีมชาติไทยอีกครั้งในศึก คิงส์ คัพ

ออกสตาร์ทหรู! ส่อง 6 แข้งฟอร์มปัง รีโว่ ไทยลีก 2023/24 หลังจากผ่านไป 3 นัด

ดิเอโก้ หลุยส์ แลนดิส (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)

การเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น คือปรัชญาของพลพรรค "กว่างโซ้งมหาภัย" ที่ยังคงสานต่อมายังฤดูกาลปัจจุบัน และก็ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ซึ่ง 3 เกมแรกพวกเขายังไม่แพ้ใคร และยังไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว

หากนึกถึงนักเตะที่คอยยืนบัญชาการในแดนกลังคนสุดท้าย ย่อมหนีไม่พ้น ดิเอโก้ หลุยส์ แลนดิส เซ็นเตอร์ฮาล์ฟสุดหล่อที่มีจุดเด่นสกัดทั้งลูกกลางอากาศและบนพื้น ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนๆ อาจติดภาพความยอดเยี่ยมของ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ มาตลอด ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียง ดิเอโก้ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ต้องเป็นแกนหลัก และเขาแสดงให้เห็นว่าสามารถทำหน้าที่ได้ดีอย่างไร้ที่ติเช่นกัน

Chunka

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline