logo-heading

วันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี จังหวัด ปทุมธานี ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จังหวัดเชียงใหม่

การฝึกซ้อมครั้งนี้ทัพช้างศึกได้ เบนจามิน เดวิส ที่ถูกเรียกตัวมาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีอาการบาดเจ็บจนต้องถอดตัวเข้ามาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม โดยการซ้อมเน้นไปที่การเสริมสร้างพละกำลังและการเล่นเป็นทีม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม ธีราธร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทยคนล่าสุดได้กล่าวว่า "ตอนนี้ค่อยๆเพิ่มเลเวล ความเข้มข้นในการฝึกซ้อมไปทีละนิด วันนี้ก็เป็นวันที่สามของการซ้อม และก็ได้ผู้เล่นเข้ามาเกือบครบ วันนี้ได้ เบน เดวิส เข้ามา ก็ต้องมาดู ต้องมาเข้าใจแท็คติคของมาโน พร้อมเป็นตัวเลือกสำคัญให้กับทีม"

ผู้สื่อข่าวถามถึงการได้เข้ามาร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ อีกครั้ง หลังจาก 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา พาทีมคว้า 6 แชมป์ในไทย ว่า "แน่นอนผมว่าเขามาเป็นประธานเทคนิค อาจจะมองภาพรวมอยู่ด้านบน นำแท็คติคอะไรที่ทีมชาติไทยขาดหายไป อาจจะเป็นส่วนสำคัญในการมาทำงานรวมกัน จะเป็นประโยชน์ที่สุดกับทีมในครั้งนี้"

"ส่วนเรื่อง คิงส์ คัพ เป็นรายการที่จะวัดเลเวลของพวกเราในการก้าวต่อไป จะวัดว่าเราสามารถต่อกรกับทีมระดับเอเชีย กับรายการที่กำลังจะมาถึงได้หรือไม่ ทั้ง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ในปีหน้า เพราะรายการนี้เราต้องพิสูจน์ว่าเราดีพอ และแข็งแกร่งพอ กับอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ แต่อย่างแรกเราต้องเป็นแชมป์คิงส์ คัพ ให้ได้"

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ

เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย

เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566

เวลา 17.30  น. Loser A vs Loser B

เวลา 20.30  น. Winner A vs Winner B

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline